Ca sĩ Mỹ Linh xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ

07:00 | 07/05/2013

2,622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội vừa công bố kết luận Thanh tra việc sử dụng đất lâm nghiệp tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), trong đó phát hiện trường hợp xây dựng công trình trên đất rừng phòng hộ của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh (tại xã Minh Phú, Sóc Sơn).

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông - lâm nghiệp Sóc Sơn (Công ty Lâm nghiệp Sóc Sơn) có chức năng quản lý, bảo vệ, xây dựng và phát triển vốn rừng trên diện tích 2.095,5ha, trong đó đất công ty đang tổ chức sử dụng là 2.064,28ha.

Nhưng diện tích đất rừng này đang bị “xẻ thịt” chuyển nhượng với mục đích cá nhân.

Nhiều sai phạm đã được thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội làm rõ như trường hợp xây dựng công trình trên đất rừng của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh.

Ngôi nhà của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh bị phát hiện xây dựng trái phép.

 

Ca sĩ Mỹ Linh cho hay, năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân đã mua 12.691m2 đất. Trong đó diện tích được cấp giấy sử dụng đất ở là 600m2 trên tổng 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng nhà, bể bơi, nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Gia đình Mỹ Linh nói việc xây dựng công trình đã được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, nhưng không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho Đoàn Thanh tra.

Hiện nay, trên kiểm tra thực tế hiện trạng sử dụng đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, đoàn Thanh tra nhận định: Trên diện tích 12.691m2, gia đình bà Linh đã xây dựng 01 nhà (1 tầng), diện tích khoảng 300m2, kết cấu khung cột, vì kèo sắt, mái lợp ngói, xung quanh ốp kính; 01 nhà thu âm diện tích khoảng 90m2, kết cấu vì kèo sắt, mái lợp ngói, xung quanh ốp kính, sử dụng bể bơi diện tích 60m2, diện tích sân trồng cỏ khoảng 300m2. Toàn bộ khu nhà, đất có tường bao quanh.

Ngoài ra, đoàn thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội còn phát hiện trường hợp sai phạm của ông Đỗ Trọng Khánh và gia đình bà Đỗ Mỹ Dung (ông Khánh là anh trai của bà Dung và ca sĩ Mỹ Linh).

Sau kiểm tra hiện trạng sử dụng diện tích 5.600m2 đất rừng phòng hộ (trong đó có 400m2 đất ở), hộ gia đình ông Khánh và hộ bà Dung cho thấy:

Năm 2010, trên diện tích 5.600m2, ông Đỗ Văn Khánh đã xây dựng 01 công trình nhà 2 tầng và các công trình phụ trợ khác trong khuôn viên như: công trình phụ, đường bê tông diện tích khoảng 130m2, các diện tích khác để cây cảnh và chăn nuôi, toàn bộ khu đất có tường rào bao quanh xây gạch cao từ 1-3m.

Năm 2012, gia đình bà Dung tiếp tục xây dựng trên diện tích 5.600m2 thêm công trình 2,5 tầng, diện tích 250m2, đã xong phần thô đang hoàn thiện.

Nguồn gốc đấy ở đây là đất rừng, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các doanh nghiệp và địa phương đã có nhiều sai lầm trong việc quản lý, dẫn đến hiện tượng nhiều người xây cả khu nghỉ ngơi, biệt thự để ở trên đất trồng rừng và đất rừng phòng hộ.

Việc buông lỏng quản lý cũng như những sai phạm về đất đai cần được pháp luật làm rõ. Tuy nhiên, những người được xem là "người của công chúng" như nhạc sỹ Anh Quân, ca sỹ Mỹ Linh lại cùng hùa theo, luồn lách để "hóa phép" đất rừng phòng hộ thành nơi ở, nghỉ dưỡng - rõ ràng cũng là việc không được "đẹp mặt" cho lắm!

 

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc