Bộ trưởng Đinh La Thăng cấm cán bộ giao thông "xin" xe vi phạm

15:43 | 05/04/2013

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ra chỉ thị cấm cán bộ, công chức trong ngành không lợi dụng chức vụ và mối quan hệ để can thiệp vào việc xử phạt của lực lượng chức năng đối với hành vi vi phạm luật giao thông.

Theo Chỉ thị số 03/CT- BGTVT ngày 3/4 của Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian qua một bộ phận người tham gia giao thông, trong đó có cả cán bộ, công chức ngành giao thông đã có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Thậm chí, khi vi phạm còn có biểu hiện chống đối, tiêu cực, hoặc sử dụng các mối quan hệ để can thiệp vào việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Cấm các cán bộ ngành giao thông "xin xỏ" khi vi phạm luật giao thông.

 

Trước vấn đề trên, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cán bộ, công chức tuyệt đối chấp hành quy định an toàn giao thông; gương mẫu, ứng xử có văn hóa và đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, cán bộ không lợi dụng bất kỳ mối quan hệ nào để can thiệp vào việc thực thi công vụ, xử lý của lực lượng chức năng đối với hành vi vi phạm pháp luật của bản thân và người khác.

Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Bộ GTVT phải gương mẫu khi tham gia giao thông; tuyệt đối không vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền để mọi người trong cơ quan đơn vị chấp hành tốt pháp luật.

Các đơn vị trong ngành được yêu cầu đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào tiêu chí bình xét cán bộ, công chức, cơ quan vào cuối năm.

Thiên Minh