“Trở về từ ký ức” vạch mặt ngoại cảm rởm!

10:02 | 16/09/2012

3,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không phải ngoại cảm, mà chỉ có “Vòng tròn Tìm kiếm” tức: Giấy báo tử - Hồ sơ gốc – Đồng đội – Người quy tập – Thân nhân mới là con đường đúng đắn để có thông tin chính xác về liệt sĩ.

Chương trình Trở về từ ký ức (TVTKƯ) tháng 9/2012 tiếp tục đề cập các “ban ngoại cảm từ xa”, “trung tâm ngoại cảm” tìm mộ liệt sĩ. Những đơn vị kiếm lợi này vốn không thuộc đối tượng của TVTKƯ, nhưng những người làm chương trình không thể không làm rõ, vì đến hôm nay vẫn còn những “thầy”, “cậu”, “cô” lợi dụng nhu cầu tìm liệt sĩ của các gia đình, mà làm hại tới sức khỏe và tiền bạc, và gây nên khá nhiều rối ren trong xã hội.

Trong chương trình TVTKƯ kỳ này là tường hợp Liệt sĩ Nguyễn Văn Cống, Sư đoàn 308, hi sinh năm 1972 tại Quảng Trị, một nhà ngoại cảm được chỉ đích danh trong chương trình đã chỉ dẫn gia đình đến nơi mà Sư đoàn 308 chưa đặt chân. Nhà ngoại cảm này vẽ cho một sơ đồ nghĩa trang mà khi gia đình lên đến nơi thì thấy quy mô nhỏ hơn hẳn. Mộ được nhà ngoại cảm này đánh dấu, thì lại là mộ có tên. Gọi điện về thì được nhà ngoại cảm chỉ dẫn hết lùi lại tiến, hết chọn mộ bên phải lại quay qua mộ bên trái… Cuối cùng, nhà ngoại cảm tắt máy.

Hành trình tìm kiếm mộ liệt sĩ của TVTKƯ

Những người làm chương trình TVTKƯ cho biết nếu để đưa ra những người thực việc thực như thế thì có nhiều ngàn câu chuyện tố cáo ngoại cảm để kể. Nhưng câu chuyện đi tìm Liệt sĩ Nguyễn Văn Cống được đưa trong Chương trình số 9 này, là vì: Chính là nhờ Giấy báo tử - Hồ sơ gốc – Đồng đội – Người quy tập – Quản trang, mà hai người con trai của Liệt sĩ đã được đến khóc bên mộ của cha mình, 40 năm kể từ ngày ông ôm hai con rồi ra đi.

TVTKƯ một lần nữa khẳng định rằng không phải ngoại cảm, mà chỉ có “Vòng tròn Tìm kiếm” (Giấy báo tử - Hồ sơ gốc – Đồng đội – Người quy tập – Thân nhân) mới là con đường đúng đắn để có thông tin chính xác về liệt sĩ.

Cũng trong Trở về từ ký ức số 9 này, khán giả sẽ cùng theo dõi một cuộc trở về với người thân nữa, của Liệt sĩ Nguyễn Hữu Độ, hi sinh tại Hà Roi, Phú Yên. Từ một thông tin của Cựu chiến binh Mạc Đăng Bình, rằng ông từng tự tay mai táng 2 liệt sĩ, tên là Dần và Độ gửi tới Chương trình, Những người thực hiện đã phối hợp với các cán bộ chính sách Phú Yên và tìm đường báo tin về gia đình, đưa gia đình đến nhận mộ người thân.

Trở về từ ký ức số 9 được trực tiếp trên VTV1 từ 14:15 - 15:00, Chủ Nhật, 16/9/2012. Trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online, Tuổi Trẻ Mobile và website của Chương trình – trovetukyuc.vn. Phát lại trên VTV1: 14h15 thứ Bảy, 26/9/2012. Phát lại trên VTV4: 1h45 & 18h15 thứ Hai, 01/10/2012 – 7h thứ Ba, 02/10/2012.

Trúc Vân