Khai mạc LHP Việt Nam 18:

Tôn vinh phim hay giới thiệu múa?!

10:20 | 15/10/2013

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 14/10, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam đã chính thức khai mạc và được truyền hình trực tiếp tại Nhà biểu diễn đa năng, Khu Du lịch và Giải trí quốc tế Tuần Châu. Không như sự mong đợi của nhiều người, chương trình lễ khai mạc khá tẻ nhạt và xuyên suốt chương trình toàn là các màn múa.

Sân khấu Lễ khai mạc tái hiện lại 5 thời kỳ Điện ảnh Cách mạng bắt đầu từ thời kỳ hình thành, thời kỳ chiến tranh, thời kỳ thống nhất, thời kỳ đổi mới và cuối cùng là thời kỳ hội nhập với những thước phim tư liệu tiêu biểu cho từng thời kỳ, đan xen vào đó là những tiết mục múa, hoạt cảnh múa...

Thời lượng chương trình lễ khai mạc LHP Việt Nam khoảng 90 phút nhưng có tới 5 tiết mục múa. Đó là một điều thật khó hiểu bởi đây là một LHP, tức là buổi tôn vinh điện ảnh chứ không phải là một buổi giới thiệu múa như đã diễn ra. Những người tham dự dường như phải kiên nhẫn xem một chương trinh khai mạc liên hoan phim nhưng lại quá nhiều tiết mục múa.

Không những thế, chương trình mang nội dung kỷ niệm nên khá dàn trải, các trích đoạn phim khá trầm làm không khí đêm khai mạc tẻ nhạt, thiếu ấn tượng. Mặc dù đối tượng chính cần được tôn vinh của liên hoan phim là các phim và đoàn phim có phim tham dự nhưng lại vắng bóng trên sân khấu. Ngoại trừ poster của 23 phim tranh giải thì hoàn toàn không có bất cứ hình ảnh nào được quảng bá, giới thiệu cho các phim trên màn hình lớn trong đêm khai mạc này. Điều này sẽ làm khó khán giả truyền hình khi muốn biết được danh sách các phim tham dự, của đạo diễn nào và phim có những diễn viên nào?

Không chỉ thế, hai MC dẫn chương trình với giọng điệu đều đều, không tạo được sự lôi cuốn trong những câu dẫn dắt, giới thiệu chương trình của lễ khai mạc.

Nhưng, chương trình khai mạc cũng có một điểm nhấn "vớt vát" khi có sự xuất hiện của hai nữ nghệ sĩ của nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam là NSND Lan Hương và NSND Trà Giang. Họ đứng trên sân khấu cùng tưởng nhớ hai cố nghệ sĩ điện ảnh lão thành: NSND Hải Ninh và NSND Bạch Diệp – những người đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh và khán giả.

NSND Lan Hương nghẹn ngào chia sẻ: “Không có NSND Hải Ninh thì sẽ không có NSND Lan Hương ngày hôm nay”.

Còn trong tâm trí của NSND Trà Giang thì “NSND Bạch Diệp là người luôn trân trọng sự sáng tạo của diễn viên. Chính chị là người đã giúp tôi thăng hoa trong diễn xuất. Ở trường quay, chúng tôi vẫn thường gọi chị là “nữ tướng” hay “người đàn bà thép” nhưng ẩn sâu trong các tác phẩm của chị luôn tràn đầy tính nhân văn, lãng mạn và chất nữ tính. Chị là người phụ nữ văn minh nhất mà tôi đã từng gặp”.

LHP Việt Nam 18 sẽ bế mạc và trao giải vào tối 16/10.

Một số hình ảnh các nghệ sĩ trên thảm đỏ LHP Việt Nam lần thứ 18:

Những nghệ sĩ gạo cội của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam

NSƯT Chánh Tín cùng dàn diễn viên trẻ

Trung Dũng, Đinh Ngọc Diệp, Phương Thanh

Ê kip trẻ trung trong "Và anh sẽ trở lại"

Diễn viên Lan Phương và ê kip "Thiên mệnh anh hùng"

PV