Sao Việt khó sống bằng nghề?

11:29 | 31/10/2013

650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ cho là không bàn đến sao hạng nhất vì với mức cát-sê hiện có họ thừa sức có một cuộc sống thoải mái, trên cả sung sướng. Nhưng với sao hạng nhì, ba thì lý giải thế nào khi đa số họ có cuộc sống sung túc ở mức hàng hiệu, xe sang, nhà đẹp? Bao lâu nay, không nói ra nhưng nhiều người cho rằng, sao Việt không thể sống sung sướng, xa hoa bằng nghề chính của mình. Không ít người tự đặt câu hỏi, nhờ đâu mà nghệ sĩ giàu như vậy?

Cát-sê chỉ đủ ăn (!?)

Thực tế thì từ trước đến nay, những nghệ sĩ gạo cội trong nghề đều khẳng định: Không thể sống sung sướng, “ăn ngon mặc hiệu” chỉ bằng cát-sê của nghề diễn viên, ca sĩ hay người mẫu. Bởi đơn giản cho dù là có thành danh cỡ nào thì đều có những thời điểm mức cát-sê lên cao, xuống thấp khác nhau. Cũng không dễ giữ mãi được mức cát-sê cao ngất ngưởng ở hạng A. Đến như Thương Tín cũng từng chia sẻ, anh đóng phim rất nhiều nhưng không hề có tiền, tiền anh xài là từ chỗ khác mà ra. Còn nếu thực sống bằng nghề, bằng tiền công sức mình kiếm được thì không thể có một cuộc sống xa hoa vô độ như vậy. Và đến tận bây giờ, khi chạy sô đóng một lúc 3 bộ phim thì nghệ sĩ Thương Tín vẫn khẳng định rằng, “nghệ sĩ sống tốt với nghề nhưng làm giàu bằng nghề thì rất khó”.

Thực ra thì tất cả các nghệ sĩ đều biết để có được mức cát-sê cao, ổn định, tên tuổi được nhắc đến trên các mặt báo, tạp chí, truyền hình là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi trong suốt chặng đường dài. Nên nếu nói sống được bằng nghề, thì phải ở độ tuổi chín của nghề, mới có thể nói người nghệ sĩ đó đàng hoàng sống sung túc bằng nghề.

Thanh Hằng dù ở vị trí diễn viên hay người mẫu đều cố gắng làm hết sức mình

Như siêu mẫu Thanh Hằng, hay Tăng Thanh Hà là những nghệ sĩ sống tốt bằng nghề. Trên sàn diễn, trường quay hay ở những buổi chụp hình, các cô đều được đánh giá là làm việc chuyên nghiệp. Để có được vị trí “vedette” và trụ ở vị trí hàng đầu Việt Nam với mức cát-sê “khủng” thì cả hai đều làm việc không ngừng, lao động, cống hiến hết mình với nghề. Thế nên, nếu nói nghệ sĩ có thể sống “sướng” bằng nghề thì cũng không sai với những người thật sự cố gắng bằng tài năng, nhưng ở khía cạnh này thì đòi hỏi người nghệ sĩ phải thực sự có nghề, có niềm đam mê, có khao khát được cống hiến, nói chính xác là vừa có tài vừa có đức thì mới vươn tới được đỉnh cao sự nghiệp, lúc đó thì nghề mới thật sự nuôi họ.

Ca sĩ Việt Hoàn từng chia sẻ rằng, anh là một người lao động chăm chỉ, chịu khó, nhưng thu nhập của anh cũng chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống, chứ bản thân anh không hề kiếm được nhiều tiền để có thể đạt tới vị trí “giàu sang”. Nói vậy để thấy, cho dù đó là nghệ sĩ có danh thì tiền kiếm cũng không dễ. Không phải một bước mà có nhà lầu, xe hơi…

Giàu bằng nguồn nào?

Tiếc rằng, bên cạnh những nghệ sĩ lao động chân chính thì lại có không ít những sao Việt sống tầm gửi. Trong số họ, có quá nhiều những cô gái trẻ vừa mới tập tễnh bước vào nghề nhưng lại muốn sống một cuộc sống hơn người. Họ nhầm tưởng rằng mình có chút sắc vóc thì mình có quyền ăn ngon, mặc đẹp. Và việc nghệ sĩ trẻ cứ xuất hiện với xế hộp xịn, hàng hiệu, đã khiến ước mơ của những cô gái mong muốn đổi đời ngày càng nhiều, đặc biệt trong giới người mẫu. Thế nên, hỏi làm sao khi ai cũng muốn mau chóng được nổi tiếng… Và chẳng nói ra thì ai cũng biết, các người đẹp sống đủ sao được bằng mỗi bước sải trên sàn catwalk hay chụp vài show quảng cáo. Đã từng có người trong nghề này chia sẻ, thực chất việc đi thi, hay việc xuất hiện nhiều trên phim ảnh là cũng chỉ nhằm một mục đích là hy vọng có đại gia nào để mắt tới, nếu tốt số thì được đại gia lấy về làm vợ, còn nếu không thì được chu cấp cũng đã là tốt.

Cao Thái Sơn khoe xe tiền tỉ được "fan" giấu mặt tặng

Thế nhưng, điều mà họ không thể ngờ là ranh giới giữa việc “cặp bồ” với đại gia sang cái việc “bán thân, nuôi miệng” rất gần. Để có thể phục vụ được nhu cầu “ăn ngon mặc hiệu” của mình, không thể thua chị kém em nhiều người đẹp, chân dài vì không thể sống bằng nghề chính của mình đã liều bán thân, bán dâm, môi giới mại dâm để mong sớm có cuộc sống sung sướng, mà không phải phấn đấu nhiều và tốn nhiều công sức trong lao động nghệ thuật chân chính. Giá mỗi người mẫu bán dâm là 3.000-4.000USD/đêm, chưa kể nếu những sex-tour ngắn ngày giá có thể lên tới 20.000-30.000USD. Giá đi bán dâm so với những lần vất vả tập luyện sải bước trên sàn catwalk có thể thấy là một trời một vực. Thế là, không ít người đã sa chân… Hậu quả, đương nhiên là họ phải trả giá bằng án tù, những hào quang lấp lánh của đời nghệ sĩ cũng được trả về.

Rồi nếu không có vụ lùm xùm của Đan Trường và người cũ thì những chiến dịch lớn, album của các ca sĩ, nhiều người luôn nghĩ rằng họ tự bỏ tiền để đầu tư. Thế nhưng thực tế thì họ luôn nhận được sự giúp sức từ nhiều “nguồn” khác nhau. Đến như Đan Trường, ca sĩ thuộc top trên mà mỗi lần có sự vụ cũng phải đi kêu gọi “tài trợ”. Nghe ra mới thấy, sự thật cát-sê khủng, thu nhập khủng có khi cũng chỉ là hàng mã. Hay chàng ca sĩ mập mờ về giới tính Cao Thái Sơn thì dính vụ lừa tình, tiền với một Việt kiều Mỹ cách đấy không lâu, Long Nhật - một ca sĩ nổi từ thời xa lắc xa lơ và cũng không biết nằm ở hạng nào thì mới lên báo khoe rằng có người yêu đại gia tặng ôtô 4 tỉ, mua chung cư cao cấp, hứa hẹn mua nhẫn kim cương… Thế mới biết, thì ra họ có tiền không phải do họ tự kiếm mà nhờ họ được “bao”.

Showbiz vốn bát nháo và đầy rẫy thị phi cũng bởi chính ở những con người sống trong đó. Không ít người đã tạo vỏ bọc, tạo ra một hình ảnh trong mơ khiến nhiều người mơ ước. Nhìn hình ảnh nhà nhiều tỉ, xe đẹp, mặc đồ hiệu… đã làm cho nhiều người lóa mắt. Nhưng những thứ đó ở đâu ra? Liệu đó có phải là thu nhập thật của nghệ sĩ do họ nỗ lực làm việc hay không? Hay đằng sau đó là những câu chuyện bí ẩn mà chỉ có những người trong cuộc mới có thể hiểu…

Thực tế không đơn giản vậy, ở đâu cũng chỉ có những người tài, thực tài mới có thể sống tốt, những người chăm chỉ, nỗ lực lao động thì mới thành danh. Showbiz hay lĩnh vực nào cũng thế,  không dễ có chỗ cho những con người bất tài háo danh. Nghệ sĩ cũng phải lao động, chỉ có lao động mới đưa lại những thành quả nghệ thuật… Nhưng không hiểu sao nhiều sao Việt lại cố tình lợi dụng danh tiếng, tên tuổi của mình để có những sự giúp sức khác từ nhiều “nguồn” khác nhau. Họ luôn cho rằng, đã là sao thì phải “hoành tráng”, hào nhoáng… Điều đó đã khiến không ít sao sa lầy vào chính vũng bùn do họ tạo ra và không ít sao khác thì ngày càng bán rẻ bản thân, không cần biết dư luận…

Thanh Huyền

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.