Phi Thanh Vân: Khôn ngoan cũng thể đàn bà

10:40 | 16/03/2013

1,548 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thật giả showbiz là đề tài chúng tôi chọn để đến chất vấn nữ hoàng scandal Phi Thanh Vân sau tuyên bố sẽ xuất hiện với hình tượng cực mới cực sốc đầu năm nay. Nhưng, khác với sự hình dung của chúng tôi, khẩu khí không chỉ đơn thuần là gây sốc, Vân thể hiện một tư duy sắc bén và từng trải. Biết câu hỏi câu nào có thể đốp chát, câu hỏi nào có thể vòng vo. 31 tuổi, Vân đang ở đâu trong showbiz? Sẽ đi tới đâu trên con đường chông gai mà Vẫn đã chọn, đã đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả… máu?

- Chị được biết đến như là một nghệ sĩ thẳng thắn, dám nói thật. Tất cả phát ngôn từ trước đến nay của chị đều là sự thật không hề tính toán chứ?

- Đã là sự thật thì làm sao có tính toán?

- Nhưng tôi lại thấy chị  có ý đồ khi tuyên bố phẫu thuật thẩm mĩ. Vì rõ ràng sau khi bài báo thừa nhận dùng dao kéo của chị  đăng tải, tên tuổi của chị  mới bắt đầu hot như thế?

- Có thể, nhưng bài báo đó chắc chắn không phải là chủ định của Vân. Lúc đó Vân không cố ý nói ra để câu view hay để gây sốc gì cả.

- Khi bắt đầu nổi tiếng, có vẻ như chị đã rất biết cách khai thác để liên tục hâm nóng tên tuổi?

- Không. Chính xác là sau khi bài báo đó gây sốt trên mạng, thì báo chí dồn cả vào Vân, tựa như một đốm lửa, bắt buộc phải thành đám cháy thôi. Khi bạn đã ở bậc thềm của sự nổi tiếng, bạn bắt buộc phải nổi tiếng hơn, nổi tiếng thêm…

Nữ hoàng dao kéo, Nữ hoàng scandal, Cô gái lắm chiêu... Phi Thanh Vân thời đỉnh cao

- Nhưng sự nổi tiếng theo chiều hướng thông tin gây sốc làm sao mà bền được? Chị không sợ khán giả thấy chị chỉ là một hình ảnh một biểu tượng của scandal? Rằng chị được chú ý chỉ vì những thông tin ngoài lề, hậu trường?

- Vân đang hướng tới hình tượng một nghệ sĩ đa tài, và Vân tin mình có khả năng làm được. Người mẫu? Vân đã đạt Giải vàng Siêu mẫu. Đóng phim? Vân thành công. Diễn kịch? Vân cũng được ghi nhận. Kinh doanh? Vân là bà chủ. Ai nói Vân không được thừa nhận? Bạn thử  lên google gõ tên Phi Thanh Vân xem kết quả là như thế nào, đọc xem người ta chê hay khen? Xem người ta có thừa nhận tài năng và nỗ lực của Vân không? Vân là người biết mình là ai, đang ở đâu.

- Thế chị đang ở đâu?

- Đừng hỏi, có giúp được Vân không mà hỏi. Vân biết, thế là được rồi.

- Nhưng, lại nhưng, cũng nhiều người nói rằng chị đã… hết thời rồi nên mới cần làm mới hình ảnh hoàn toàn khác 180 độ như vậy?

- Ai là người nói câu đó, cụ thể là ai? Vân không chấp nhận câu nhiều người nói, nhiều người là ai? Tỷ lệ bao nhiêu? Có cuộc thống kê nào không? Vân không bao giờ chấp nhận cái kiểu nói đó. Đã nói là phải có con số chính xác, và có thống kê điều tra rõ ràng. Vân là phải kiểm soát hết mới nói. Mỗi ngày, cái nhà hàng này chi ra bao nhiêu thu vào bao nhiêu đồng Vân cũng kiểm soát hết. Không làm vậy làm sao thành công? Hôm nay các bạn đến với Vân vì điều gì? Vì hình tượng mới đó mà Vân đang xây dựng không đúng sao? Vậy thì Vân đã hết thời chưa? Khi mà mỗi lần Vân xuất hiện, mặc gì, béo hay gầy, buồn hay vui, da nâu hay trắng đều được công chúng quan tâm?

- Nhưng nghệ thuật chân xác thì không hẳn được đo bằng sự quan tâm của công chúng. Không phải ai nổi tiếng cũng đương nhiên là giỏi. Chỉ cần chị dừng lại, thì có nghĩa là chị đã tụt hậu so với người khác rồi.

- Đồng ý, vậy Vân có tụt hậu không? Nếu Vân tụt hậu, hình tượng mới này của Vân là sự tụt hậu thì các bạn có đến tìm Vân hôm nay không? Vân đang đi, bằng một hình tượng khiến cả cộng đồng mạng gây sốt. Vân đang đi, có thể các bạn không thấy, nhưng Vân thấy, và biết mình sẽ đi đến đâu. Có đến 70% dân số của chúng ta sống trên mạng. Nên Vân xây dựng và tập trung phát triển hình ảnh của mình qua internet. Vân muốn dẫn đầu.

- Nhưng hình tượng búp bê da trắng tóc vàng đã có quá nhiều ở Việt Nam, có gì độc và lạ đâu?

- Không độc và lạ, tại sao tất cả các báo mạng đều hot? Có nhiều người làm đủ các chiêu trò, tạo rất nhiều scandal nhưng không thành công, vì sao? Đưa ra cái gì, chiến lược nào cũng phải tính đến khả năng thành công. Vân muốn mỗi việc Vân làm đều phải đạt được ít nhất 50% thành công. Trước khi xây dựng hình tượng  này mỗi ngày Vân đều suy tính, lấy giấy lấy bút ra tính hết. Hình tượng gì? Hot đến mức độ nào? Cần can thiệp cái gì? Tính hết. Bây giờ ai chẳng thích chăm sóc sắc đẹp? Nên có thể nói hình tượng này đã đánh trúng xu thế thời đại.

- Nhưng chị không sợ dùng dao kéo, hóa chất nhiều sẽ  tổn thọ hay sao?

- Cái gì mà tổn thọ? Bây giờ khoa học tiên tiến kỹ thuật cực kỳ cao, tất cả những ngôi sao Hollywood đều tiêu bộn tiền cho nhan sắc. Có thấy họ đoản thọ vì đi thẩm mỹ đâu. Vân chỉ biết, hiện tại tuổi thọ của con người càng ngày càng cao. Hơn nữa, cho dù là cô sống ít đi 10, 20 năm mà  đẹp thì cũng vui mà.

- Đẹp, thông minh và nổi tiếng cũng có đem lại hạnh phúc đâu? Cũng đâu giữ được chồng?

- Ổng hơn mình 15 tuổi, đứa nào khôn hơn? Khôn ngoan cũng chỉ là đàn bà thôi.

- Nhiều cô lấy chồng già như chồng chị và thậm chí hơn, họ đâu có thất bại?

- Duyên nợ cực kỳ khó nói.

- Thấy chị  mập lên tưởng là do sốc hậu ly hôn chứ?

- Không đâu. Vân mập lên là do thuốc đấy, thuốc chống trầm cảm giữ nước lắm.  

- Giờ chị vẫn phải dùng thuốc?Chị có hay bị stress không?

- Vân chẳng bao giờ stress cả, ngoài chuyện con cái. Cả ngày đi làm không sao, tối về uống lon bia xong lại khóc. Khóc xong đứng dậy làm việc tiếp, đi tiếp. Cuộc hôn nhân của Vân khi ly dị không có một sự cố ầm ĩ nào hết. Tất cả đều được xử trí êm đẹp. Vân nhẫn rất giỏi. Phần lớn mọi người gặp Vân ngoài đời ít ai tin Vân có thể chịu đựng và nhẫn nhịn đến thế.

- Nhẫn là bẩm sinh hay rèn luyện?

- Phải động não thôi. Thật ra cuộc hôn nhân của Vân đã được dự báo trước cả một năm rồi, Vân cố gắng “cải mệnh” trong sự chuẩn bị tinh thần để đón nhận.

- Biết trước là sẽ ly hôn mà vẫn lấy?

- Yêu mà.

- Chị sẽ tiếp tục yêu chứ?

- Ồ sao không nhỉ? Chỉ có điều hiện tại, Vân chưa muốn nghĩ đến chuyện hôn nhân.

Với hình tượng mới này, nữ hoàng scandal muốn mình tiếp tục là người dẫn đầu

- Một người đàn bà thông minh sẽ không để mình bị tổn thương nhiều lần. Chị sẽ tính toán như thế  nào để bảo vệ mình?

- Trong tình yêu nếu được cưng chiều hạnh phúc thì đó là phước phận. Nếu trong tình yêu mà có tính toán thì không phải là tình yêu nữa rồi.

- Nhưng chị tự nhận là người tỉnh táo mà sao cũng giống như đám nữ nhi thường tình khác vậy.

- Không, chồng Vân là mẫu người đàn ông tốt, duyên dáng, hài hước và khá chung tình.

- Giờ chị còn yêu người ta không?

- (hát) Đừng trách gì nhau anh ơi, dẫu có buồn dẫu có vui cũng là kỷ niệm. Một người đàn bà sống khá tích cực, đó là tôi.

Lê Chi (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps