Loạn... hoa hậu!

11:07 | 15/08/2013

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi năm, người đẹp Việt có thể tham dự tới cả chục cuộc thi sắc đẹp nếu tính cả trong nước và quốc tế vì thế mà chưa bao giờ danh hiệu hoa hậu, á hậu lại trở nên loạn như hiện tại.

Thừa nhận rằng, mỗi người đẹp bước ra từ những cuộc thi khác nhau sẽ mang một vị trí khác nhau. Nhưng với quá nhiều những cuộc thi sắc đẹp được tổ chức cả trong và ngoài nước như hiện tại thì việc lâm tình trạng loạn danh xưng hoa hậu, á hậu... cũng là lẽ thường tình.

Xét nguyên trong nước, bên cạnh những cuộc thi sắc đẹp đã trở thành truyền thống như Hoa hậu Việt Nam thì còn có Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Nam Mê Kông, Hoa Khôi duyên dáng Miệt vườn, Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long... Còn những cuộc thi mang tầm quốc tế thì cũng rôm rả không kém: Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu.... Thi cứ thi, vương miện cứ trao để rồi không ít cái tên được xướng lên không khỏi khiến công chúng giật mình! 

Bởi, bên cạnh những cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh cái đẹp thực thụ thì cũng không ít những cuộc thi mang tính chất tạp kỹ. Và với quá nhiều cuộc thi được tổ chức trong tình trạng “đồng thau lẫn lộn” như vậy thì cái đẹp đã bị vấy bẩn không thương tiếc.

Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị hoa hậu với nhiều tai tiếng

Thẳng thắn nhìn nhận rằng, chất lượng hoa hậu của ta chưa được cao, bằng chứng là các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế thường rất khó để chọn lựa người đi thi. Và đi rồi thì lại thường về... tay trắng. Điển hình như cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới Miss World. Những năm trở lại đây, không người đẹp nào được ghi danh trên “bảng vàng” của cuộc thi danh tiếng này.

Thế nhưng, ở những cuộc thi sắc đẹp tưởng chừng chỉ mang tính chất tạp kỹ thì lại vô cùng sôi động. Điều này phải thừa nhận rằng, các người đẹp Việt rất biết cách tung hỏa mù để đánh lừa dư luận. Đã có những cuộc thi được mở ra không phải để tôn vinh mà phục vụ toan tính riêng của nhà tổ chức. Đã có những người đẹp đi thi chỉ để mưu cầu danh lợi cá nhân.

Còn nhớ, hai năm trước, thông tin nữ hoàng nội y Ngọc Trinh đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã làm không ít đọc giả choáng váng. Bởi ngoài việc nổi tiếng với những chiêu bài khoe thân, những phát ngôn gây sốc và con đường học tập mới chỉ hết lớp 9... mà đăng quang hoa hậu thì đúng là kỳ tài!

Sự vụ vỡ lở khi báo chí phanh phui, đây chỉ là cuộc thi do cá nhân một kiều bào tổ chức, nó tương xứng với một chương trình ca, múa nhạc tạp kỹ không hơn. Và với sự bát nháo từ khâu tuyển chọn thí sinh đến việc dễ dãi đăng quang mà đồn đoán rằng chỉ vì tiền, thì cuộc thi này vẫn tiếp tục thu hút nhiều người đẹp tham dự.

Quế Vân tiếp tục nối gót với không ít thị phi

Việc nhận nhiều “gạch đá” từ phía dư luận của Ngọc Trinh đã không là bài học đích đáng cho các người đẹp. Nối gót Ngọc Trinh liên tiếp có Julia Hồ đăng quang và gần đây nhất là trường hợp của Quế Vân.

Đồng xuất phát điểm là những người đẹp nổi danh bằng những thị phi được xếp bằng với hai chữ “gái hư” trong giới showbiz. Vậy thử hỏi “vốn liếng” nào để người đẹp dự thi? Và vì lẽ gì để được gắn mác một hoa hậu? Như vậy, có phải là đã vấy bẩn danh hiệu này quá chăng?

Vì mục đích gì, thì người trong cuộc là hiểu hơn cả. Nhưng có lẽ nó không nằm ngoài tham vọng có được danh xưng để rộng đường bước vào giới showbiz. Với việc có một danh hiệu chính thống thì chắc chắn, giá cả của người đẹp sẽ được nâng lên rất nhiều, dù làm cái gì!

Không phải ngẫu nhiên lại có những hoài nghi như vậy. Bởi trước đây, hoa hậu Mỹ Xuân đã lên tiếng thừa nhận: “Khi còn là người mẫu nghiệp dư, chụp ảnh cho một số tạp chí và bán dâm với giá vài triệu đồng. Sau đó, khi đoạt giải Hoa hậu Mê Kông, mỗi lần đi khách hoặc đại gia nào muốn “vui vẻ” thì phải bỏ ra cả ngàn đô”. Như vậy là, danh hiệu “hoa hậu” chỉ để cô gái này nâng hạng bản thân một cách rẻ tiền. Có lẽ không ít người đẹp đã chọn phương pháp này là lối đi gần nhất để mưu cầu mục đích riêng là kiếm được nhiều tiền.  

Trường hợp của Mỹ Xuân vẫn còn là vết nhơ cho danh xưng hoa hậu

Xét thấy, dù là cuộc thi trong nước hay nước ngoài, không phải ngẫu nhiên mà sau mỗi cuộc thi lại luôn mắc phải những nghi án trao đổi tình, tiền lấy giải... Và hẳn nhiên, cứ liên quan đến sắc đẹp là lại gắn với không ít thị phi. Đúng là không có lửa thì sao có khói. Và sự thật là dù vô tình hay cố ý, thì danh hiệu đã là công cụ kiếm tiền hữu hiệu của các người đẹp. Đương nhiên việc bị lạm dụng danh hiệu đến mức rẻ tiền như vậy thì người đẹp đã tự bôi nhọ danh xưng cao quý này.

Xét cho cùng thì, với cùng một danh hiệu hoa hậu, á hậu... thì cũng chẳng bao giờ những cái tên như Ngọc Trinh, Julia Hồ hay Quế Vân được xếp “chung chiếu” cùng với Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân...  Song sự đánh đồng danh xưng và quá nhiều cái tên được nhắc đến ở “hạng mục” này vẫn không khỏi khiến dư luận lo ngại.

Điều đáng bàn là, những cái tên nhiều tai tiếng như Ngọc Trinh, Quế Vân... đi thi không kèn trống, ra về mới rình rang. Khi các cơ quan quản lý biết được thì trở thành... sự đã rồi. Phải chăng, nhà quản lý nên có những chế tài xử phạt nặng tay hơn nữa đối với những trường hợp thi “chui”? Phải chăng cần có những tiêu chí lựa chọn khắt khe hơn nữa để có sự chọn lọc người đẹp? Để những hiện tượng này không phải là những “Con sâu làm rầu nồi canh”, trả lại sự trân quý của hai từ “hoa hậu” cho các người đẹp. Để những gương mặt thực sự xứng đáng có quyền được tự hào khi danh hiệu này được xướng lên!

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.