Liveshow 5 Giọng hát Việt: Nhạt đi kèm thảm họa!

07:09 | 11/11/2013

3,238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vòng thi phải loại đến 4 thí sinh đáng ra phải có sự kịch tính cần có, nhưng Livehsow 5 Giọng hát Việt lại phản ánh tình trạng nhạt dần đều của các thí sinh The Voice. Kèm theo đó việc liên tục phải “nhai sạn” từ độ va vấp của MC đã không khỏi khiến khán giả theo dõi chương trình ngao ngán…

Nén lại những hồi hộp từ Liveshow 4, Liveshow 5 giọng hát Việt là một đêm thi đầy nghiệt ngã khi phải cùng lúc loại đi 4 thí sinh. Theo đó thì, trong 4 thí sinh còn lại của mỗi đội, sẽ có hai thí sinh được tiến thẳng vào vòng trong là thí sinh do khán giả và HLV bình chọn. Còn lại hai thí sinh sẽ đối đầu trực tiếp trên sân khấu để nhận chiếc vé cuối cùng, thí sinh còn lại sẽ phải rời cuộc thi.

Với sự khốc liệt như vậy, hứa hẹn sẽ đem đến một đêm thi kịch tính, nhưng lại không có. Thay vào đó những thí sinh vào vòng an toàn đều là những gương mặt dễ đoán. Cùng với 4 thí sinh do khán giả bình chọn là Hoàng Tôn, Phạm Hà Linh, My Hoàn và Thảo My thì 4 thí sinh được 4 vị HLV lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong cũng dễ đoán khi: Mỹ Linh chọn Dương Hoàng Yến, Đàm Vĩnh Hưng chọn Ngọc Trâm, Hồng Nhung chọn Vũ Cát Tường và Quốc Trung chọn Hà My.

Thái Quang trình bày Con cò khá có nghề

Theo đó thì phần trình diễn của 8 thí sinh còn lại khá đơn điệu và rơi vào trạng thái rệu rã. Hai thí sinh đến từ đội HLV Mỹ Linh là Thái Quang và Diễm Hương. So về độ truyền cảm thì Thái Quang đúng là đã trình diễn có nghề hơn hẳn so với Diễm Hương. Bằng việc thổi hồn vào ca khúc Con cò Thái Quang đã tạo được đôi chút ấn tượng so với The Silence của Diễm Hương. Với một bản R&B đầy mạnh mẽ và được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá cao, The Silience khiến Diễm Hương có vẻ hụt hơi. Và với một phần trình diễn “nhỉnh” hơn, Thái Quang đã dành quyền đi tiếp.

Đội HLV Đàm Vĩnh Hưng đánh dấu hai phần thi của thí sinh Minh Sang và bà mẹ đơn thân Song Tú. Chọn ca khúc đã làm nên tên tuổi của Sarah Brightman, Minh Sang trình bày không được trọn vẹn ca khúc Fleurs Du Mal. Đây vốn là ca khúc thuộc thể loại Gothic khá khó biểu diễn. Trong khi giọng ca nội lực Song Tú lại chọn Perfect có phần dễ thở hơn. Tuy nhiên, vẫn có đôi chút bất ngờ khi HLV Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại học trò cưng Minh Sang.

Thái Châu "phiêu" với ca khúc Điên

Hai phần đối đầu giữa Khánh Duy và Thái Châu của đội HLV Quốc Trung cũng không có nhiều bứt phá. Điều đáng tiếc hơn là Khánh Duy lại bộc lộ sự sa sút khi thể hiện ca khúc “Dấu mưa” với thần thái bất an, lộ rõ những chênh phô không đáng có. Đương nhiên sự hoảng loạn một cách nghệ sĩ trong khi trình bày ca khúc “Điên” đã là sự cứu cánh cho Thái Châu. Và sự trình bày ổn hơn đã giúp Thái Châu đi tiếp vào vòng trong.

Sự sa sút tiếp theo phải kể đến phong độ của Âu Bảo Ngân là đáng tiếc hơn cả. Mặc dù HLV Hồng Nhung đã chọn cho giọng ca Bảo Ngân một ca khúc rất đỗi sâu lắng của nhạc sỹ Trần Tiến mang tên “Mẹ tôi”. Vậy nhưng, sự trình bày của Bảo Ngân lại không mang đến nhiều xúc cảm. Đỗ Thành Nam trình bày ca khúc “Vẽ” chỉ có thể đánh giá là tạm ổn. So với Âu Bảo Ngân thì cũng không có sự chênh lệch đáng kể tuy nhiên sự lựa chọn cuối cùng của HLV Hồng Nhung là Âu Bảo Ngân.

Theo đó, 4 thí sinh phải dừng chân tại vòng Liveshow 5 The Voice là: Diễm Hương, Minh Sang, Khánh Duy và Thành Nam.

YuMi Dương tiếp tục "khẳng định" mình là một MC thảm họa

Một nhìn nhận đáng buồn là thay vì càng ngày càng phải kịch tính lại chưa hề thấy trong The Voice mùa thứ 3 này. Trong khi phần thi của các thí sinh không đủ ấn tượng thì MC dẫn dắt chương trình cũng bị “mất điểm”. Việc liên tục va vấp cộng với những ngắc ngứ, thiếu bản lĩnh xử lý tình huống của Yumi Dương đã không khỏi khiến công chúng thất vọng.

Với một cuộc thi giọng hát thì hấp dẫn vẫn phải bằng tài năng thực sự. Nên so về mặt bằng chung, độ “hot” của chương trình đã giảm hơn hẳn, các thí sinh giảm sút nhiệt huyết và phong độ mà MC lại rơi vào bậc “thảm họa” thì đồ rằng, chương trình đã đang đi vào quỹ đạo thường thấy của các show giải trí là càng về sau càng nhạt…!

Huy An