Khi chân dài nghèo… nhân cách

19:19 | 25/11/2013

8,238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lôi việc kinh doanh bún đậu của Trang Trần ra mỉa mai, châm biếm là cái dại của chân dài Hoàng Yến bởi điều đó cho thấy Hoàng Yến có thể giàu có về tiền bạc nhưng nhân cách lại thật sự nghèo nàn.

Bắt nguồn từ phát ngôn của nhà thiết kế Minh Hạnh trong chương trình Fashion Star: “Tôi không thích cô Hoa hậu mặc trang phục này, kích cỡ trang phục không giành cho cô ấy cũng như các diễn viên, ca sĩ. Nếu trang phục được người mẫu thể hiện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều”. Thể hiện quan điểm của mình trên trang cá nhân, chân dài Trang Trần không ngại phản pháo lại phát ngôn khá sốc của nhà thiết kế: "Thế mà cô ấy cũng toàn chọn các em hoa hậu diễn show để ra sân khấu nhăn nhở chẳng giống ai!".

Ngay sau đó, chân dài Hoàng Yến (người đẹp mới bị tai nạn lật xe cách đây không lâu và cũng đang dính scandal tin đồn tình-tiền với ông bầu hải ngoại Minh Chánh) lên tiếng đối đáp lại với giọng điệu mỉa mai và có tính khích bác việc kinh doanh bán bún đậu của đàn chị: "Bởi vậy nếu tiếng nói của chị Trang “bún đậu” mà có sức ảnh hưởng tới giới chuyên môn trong lĩnh vực người mẫu và thời trang thì coi như thế hệ người mẫu trẻ cũng như văn hóa Việt bỏ đi là cái chắc. Em góp ý chân thành thôi. Chị nên xem lại bản thân mình nằm đâu trước khi có ý định chặt chém tiền bối. Chị có thành tích gì mà nhận xét má Hạnh như vậy, hay lại muốn làm chuyện độc nhất vô nhị nhỉ? Em không lên tiếng theo kiểu bợ đỡ thảo mai mà má là người em tôn trọng vì là người phụ nữ bản lĩnh, đã nói là làm được chứ không bao giờ khoác lác!".

Đoạn tranh cãi của hai chân dài

Là người thẳng thắn và không ngại đối đầu, Trang Trần cũng ghê ghớm không kém đáp lại: “Chị chả biết chị nằm đâu nhưng chị ít khi ngại điều gì lắm, thôi em nên về đắp chăn suy nghĩ về mình đi, đừng làm ầm không lại hiểu nhầm. Chị ngại dính đến mấy người nổi tiếng lắm, nói chắc em cũng nhột nhưng chị không phải là người dễ dọa đâu nhé. Xin lỗi chị chỉ là cô bán bún đậu đầy tự trọng, không sang chảnh được như em nên chị đành lượn. Em được đàn em tôn trọng hay không chắc em biết rõ nhất đấy”.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Trang Trần cũng thể hiện quan điểm của mình: “Xin lỗi em chỉ là cô nàng bán bún đậu! Nhưng ở Việt Nam này có hàng tỷ người làm nghề như em! Chẳng lẽ nghèo không được tôn trọng??? Tuy nhiên cái sang chảnh nó nằm ở nhân cách và sự tôn trọng của số đông! Mình làm gì mình biết! Thôi cho phép em nép về cửa quán để bán bún đậu”.

Trang Trần, hay còn gọi là Trang Khàn là người mẫu có tiếng và vị trí nhất định trong giới nhưng cô vẫn bươn chải, dồn nhiều công sức với công việc kinh doanh của mình. Quán bún đậu của cô mang hương vị Bắc, khá đông khách và đây là nguồn thu nhập đáng kể của chân dài gốc Bắc. Cô luôn tự hào và khoe công việc kinh doanh của mình với đồng nghiệp và người hâm mộ trên trang cá nhân.

Trang Trần dồn nhiều công sức cho công việc kinh doanh bún đậu

Trong giới showbiz, nhiều chân dài, người đẹp ngoài nghề chính, còn kinh doanh nhiều nghề khác như thời trang, nhà hàng, thẩm mỹ viện… Vốn là người mẫu như Trang Trần mà không ngại khó khi chọn kinh doanh bún đậu mắm tôm là hiếm hoi trong showbiz. 

Nếu đặt vào hoàn cảnh của Hoàng Yến hiện nay khi cô đang bị bủa vây bởi không ít scandal: từ việc bị nghi ngờ chơi “đá”, tới việc uống bia rượu gây tai nạn lật xe kinh hoàng rồi mới đây nhất là nghi ngờ cô có quan hệ tình-tiền với ông bầu hải ngoại Minh Chánh thì việc lại thêm phát ngôn là việc làm không khôn ngoan. Ở thời điểm “ốc không lo nổi mình ốc” thì việc đi bình phẩm, mỉa mai người khác thể hiện cái dại của chân dài này.

Thái độ, lời nói mỉa mai và khích bác về “đẳng cấp” công việc kinh doanh của Hoàng Yến dành cho đàn chị không thể khiến chân dài này đẹp hơn, sang hơn được, cũng không thể tôn vị trí của chân dài này lên cao hơn. Có chăng Hoàng Yến tự làm xấu, làm thấp mình và mất điểm trong mắt đồng nghiệp, người hâm mộ.

 “Đẳng cấp, sang chảnh” không có nghĩa là đi kèm nhân cách đẹp. Không biết Hoàng Yến nhận mình ở đẳng cấp nào, nhưng cách cư xử với đồng nghiệp bằng cách “dìm hàng”, cạnh khóe công việc kinh doanh, kiếm tiền chân chính khiến chân dài đang đầy scandal này càng thêm “mất hình tượng”.

Hoàng Yến đang tự làm mình thấp đi...

Sang chảnh, đẳng cấp ở đâu thì chưa biết nhưng nếu nói về nhân cách thì so với một người lôi lao động chân chính của đồng nghiệp ra mỉa mai, thì Trang Trần lại ở hẳn một “đẳng cấp” cao hơn. Trang Trần, một chân dài không gắn liền với hàng hiệu, không khoe mẽ lối sống xa hoa... Trong khi Hoàng Yến còn đang vướng vào tin đồn “moi tiền” của đại gia thì người ta biết Trang Trần ngoài nghề diễn, cô sống bằng những đồng tiền do mồ hôi công sức. Mỉa mai lao động của Trang Trần, Hoàng Yến đang tự vả vào mặt mình là người có vấn đề nhân cách, văn hóa!

Linh Chi