“Gravity” giành 7 giải Oscar 2014

13:05 | 03/03/2014

1,996 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim của Sandra Bullock và George Clooney đã giành 7 giải thưởng trong số 10 đề cử.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 vừa diễn ra tại nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles vào sáng 3/3 (giờ Việt Nam).

Năm nay có 24 giải thưởng được trao tại Oscar, trong đó, đáng chú ý là các giải như bộ phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam - nữ diễn viên chính/ phụ xuất sắc nhất…

Với 10 đề cử, hai bộ phim Gravity American Hustle dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2014. 9 đề cử là bộ phim 12 Years a Slave với 9 đề cử. Vị trí thứ 3 với 6 đề cử là các phim: Captain Phillips, Dallas Buyers Club và Nebraska.

Gravity dẫn đầu giải thưởng

Siêu phẩm "Gravity"

Hai giải thưởng quan trọng lĩnh vực biên tập âm thanh và xử lý âm thanh Hòa âm xuất sắc Biên tập âm thanh xuất sắc đều thuộc về bộ phim Gravity. Ngoài ra bộ phim còn nhận thêm giải Kỹ thuật quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất, Biên tập phim hay nhất, Âm nhạc trong phim hay nhất.

Giải thưởng quan trọng Đạo diễn xuất sắc nhất cũng đã thuộc về bộ phim “bom tấn” này, nâng tổng số giải thưởng Gravity nhận được lên 7/10 đề cử.

Đạo diễn Alfonso Cuaron đã tạo nên một siêu phẩm mang tính đột phá về công nghệ quay phim và kỹ xảo. Ông trở thành là người gốc Latinh đầu tiên đoạt giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất.

Phim của Brad Pitt là Phim hay nhất

12 years a slave của đạo diễn Steve MacQueen và Brad Pitt sản xuất đã giành giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2014: Phim hay nhất.

Bộ phim kể về Solomon Northup, một nghệ sĩ violin bị hai kẻ xấu đánh thuốc mê rồi bị bán làm nô lệ vào năm 1841. Phim mô tả chân thật về những đau đớn của thân phận nô lệ và được giới phê bình đánh giá cao.

12 years a slave đã nhận 3 giải Oscar trong tổng số 9 đề cử: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Phim hay nhất Kịch bản chuyển thể hay nhất.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Matthew McConaughey nhận tượng vàng Oscar 2014

Leonardo DiCaprio thêm một lần để vuột tượng vàng. Nam diễn viên chính xuất sắc của năm nay đã thuộc về Matthew McConaughey với vai diễn trong Dallas Buyers Club. Hóa thân thành nhân vật bị AIDS, Matthew đã phải giảm 20kg.

Hóa thân vào nhân vật bị AIDS trong "Dallas Buyers Club"

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Daniel Day Lewis trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Cate Blanchett với vai diễn trong phim Blue Jasmine. Đây là tượng vàng Oscar thứ 2 của minh tinh Australia sau 6 lần được đề cử. Trên bục nhận giải thưởng, Cate dành lời cảm ơn và khen ngợi các đối thủ cùng trong danh sách đề cử với mình là Amy Adams, Meryl Streep, Sandra Bullock và Judi Dench.

Cate Blanchett sinh năm 1969, là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Australia

Cô đã từng nhận rất nhiều giải thưởng danh giá, cô đã có ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, 2 giải Screen Actors Guild, 2 giải Quả cầu Vàng, 2 giải BAFTA và 1 giải Oscar.

Blanchett được công chúng thế giới biết tới qua vai diễn nữ hoàng Elizabeth I của Anh trong bộ phim Elizabeth vào năm 1998, nhờ đó cô nhận được cú đúp tại BAFTA và Quả cầu vàng, cùng với đó là đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau đó, cô vào vai nàng tiên Galadriel trong siêu phẩm The Lord of the Rings của đạo diễn Peter Jackson.

Năm 2004, vai diễn Katharine Hepburn trong bộ phim The Aviator của đạo diễn Martin Scorsese đã giúp cô chinh phục hầu hết các giải thưởng danh giá nhất, trong đó có cả Giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Vượt qua những gương mặt xuất sắc: Barkhad Abdi - Captain Phillips, Bradley Cooper - American Hustle, Michael Fassbender - 12 Years a Slave, Jonah Hill - The Wolf of Wall Street, Jared Leto - Dallas Buyers Club đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hóa thân xuất sắc của một chàng ca sĩ rock

Giải thưởng dành cho Jared là hoàn toàn xứng đáng với sự biến hóa đầy bất ngờ, lối diễn xuất của một chàng ca sĩ nhạc rock thành một gã đồng tính, hóa trang thành phụ nữ.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Vượt mặt nữ diễn viên đình đám nhất Hollywood Jennifer Lawrence, Julia Roberts, Lupita Amondi Nyong'o giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất – giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Lupita Amondi Nyong'o năm nay 31 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Mexico và Kenya

Phim hoạt hình xuất sắc nhất - Frozen

Frozen vượt qua những cái tên đình đám như: The Croods, Despicable Me 2, Ernest & Celestine và The Wind Rises giành giải thưởng danh giá Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Frozen đã có 15 tuần liên tiếp góp mặt trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Trong lịch sử hoạt động của hãng Walt Disney, Frozen là bộ phim hoạt hình âm nhạc xuất sắc nhất. Bộ phim được hoàn tất trong vòng 7 năm và thu về hơn 1 tỉ USD doanh thu trên toàn thế giới.

Frozen còn chiến thắng thêm một hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất với Let It Go.

Kịch bản phim

12 Years a Slave đã giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc của Oscar 2014. Trong khi đó, ở đề cử cho Kịch bản gốc xuất sắc, tượng vàng đã được trao cho kịch bản của phim Her.

Hình ảnh "tự sướng" vui nhộn của các sao Hollywood

Các giải thưởng khác

Giải Thiết kế trang phục đẹp nhất thuộc về bộ phim The Great Gatsby – một trong những bộ phim được cho là “bom tấn”, hoành tráng nhất của điện ảnh thế giới năm 2013. Giải thưởng thứ hai cho The Great Gatsby là Thiết kế mỹ thuật xuất sắc.

"The Great Gatsby" giành 2 giải thưởng

Giải Hóa trang và làm tóc đẹp nhất được trao cho Dallas Buyers Club. Được biết, các nhà sản xuất của Dallas Buyers Club chỉ tiêu tốn 250 USD cho kinh phí hóa trang nhưng đã ghi danh tại lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh này.

Giải Phim tài liệu hay nhất thuộc về  bộ phim 20 Feet from Stardom. Đạo diễn của bộ phim Morgan Neville chia sẻ, ông thực sự bất ngờ khi bộ phim của mình được vinh danh khi bước lên sân khấu nhận tượng vàng Oscar.

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất thuộc về The lady in number 6.

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất đã được trao cho The Great Beauty của điện ảnh Ý. Cách đây một tháng, bộ phim của đạo diễn Paolo Sorrentino cũng đã được vinh danh tại lễ trao giải Quả cầu vàng.

Bộ phim "The Great Beauty"

Giải thưởng Bộ phim hoạt hình ngắn hay nhất đã được trao cho hai đạo diễn Laurent Witz và Alexandre Espigares của bộ phim Mr.Hublot.

Đúng như dự đoán, phần tưởng niệm những nghệ sĩ đã hoạt động trong năm qua có hình ảnh của tài tử bạc mệnh Fast and Furious Paul Walker. Những nghệ sĩ có mặt trong nhà hát Dolby và hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình xúc động nhìn lại những hình ảnh của các cố nghệ sĩ trên nền nhạc

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.