Người Anh không thích phim về Diana

11:41 | 08/09/2013

1,228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ diễn viên Naomi Watts đã phải nhận không ít lời chỉ trích vì vai diễn công nương Diana trong bộ phim tiểu sử cùng tên về cố công nương được cả thế giới yêu mến này. Thậm chí có người còn nói một cách ác ý, rằng: “Cho Wesley Snipes (nam diễn viên da đen người Mỹ) đội tóc giả đóng vai chính còn thuyết phục hơn.”

Nữ diễn viên Naomi Watts vào vai công nương Diana

Những chỉ trích và đánh giá tiêu cực này chủ yếu xuất phát từ phía các nhà phê bình và báo chí Anh. Theo họ, kịch bản và lời thoại trong phim không đồng bộ và có những lúc lời thoại còn bị tụt lại phía sau phần diễn xuất của diễn viên. Tờ Time tại London đã gọi kịch bản bộ phim là “một sự lúng túng đáng xấu hổ”. Tuy nhiên diễn xuất của Naomi Watts lại được đánh giá là “đã làm tốt nhất có thể”. Nhìn chung nhận xét của Time về Diana là một bộ phim “tồi tệ và bừa bộn”.

Cây bút bình luận của tờ The Guardian chê tơi tả: “…16 năm sau cái ngày khủng khiếp vào năm 1997, Diana lại phải hứng chịu một cái chết khác không kém phần dễ sợ. Điều này đến từ một bộ phim tiểu sử đầy đau khổ được làm ra với thiện chí, tôn kính và giàu tình cảm về những năm khó khăn cuối đời của bà nhưng lại lồng vào đó những lời thoại thô ráp và quái lạ. Đây giống như cách một tờ báo lá cải hình dung về việc những người nổi tiếng tự thuật về cuộc sống riêng tư của mình.” Tờ báo nổi tiếng này cũng không hề nhẹ tay với Naomi Watts: “Ấn tượng mà Watts để lại là cô ấy sở hữu một đôi mắt nai quyến rũ và đáng xấu hổ. Và suốt hai giờ phim cô ấy giống như đang diễn xuất trong bộ phim rối trào phúng Spitting Image.”

Hasnat Khan và Diana ngoài đời

The Independent lại nương tay hơn: “Diana đã cho thấy một bộ phim bi lãng mạn đúng chất và không có xu hướng tận dụng khai thác.” Diễn xuất của Naomi Watts được đánh giá là “đầy nhiệt huyết nhưng thiếu ổn định”. Nhưng tờ báo này cũng kết luận: “Sự ràng buộc về độ chính xác lịch sử trong bộ phim cần được đặt câu hỏi. Hirschbiegel có thể đã làm được một bộ phim hay hơn nếu ông không bị “đè nặng” bởi cái bóng quá lớn của công nương thật. Có thể đó đơn giản chỉ là một câu chuyện hư cấu về mối tình của một công nương và một người dân thường. Dẫu cho điều này lại không đúng với mục đích bộ phim.”

Những tờ báo nổi tiếng khác của xứ sở sương mù như The Daily Mirror gọi Diana là “rẻ tiền và ảm đạm”. Tờ Telegraph: “Bộ phim hoàn toàn không hấp dẫn. Nó không cung cấp được gì thêm về cuộc sống của công nương. Và cũng không lý giải được những phức tạp và mâu thuẫn trong con người của bà. Trong khi đó, tờ Daily Express lại đi ngược “xu hướng” với những lời tích cực khi gọi Diana là “bộ phim đáng xem” và “chắc chắn sẽ lấy nhiều nước mắt của khán giả.”

Hasnat Khan và Diana trong phim 1

Kịch bản bộ phim Diana được dựa hoàn toàn theo cuốn Diana: Her Last Love của Stephen Jeffreys. Nội dung tập trung mô tả cuộc sống trong 2 năm cuối đời của cố công nương sau khi ly dị Thái tử Charles. Và về mối quan hệ của bà với bác sĩ phẫu thuật tim Hasnat Khan. Trong đó có sự đóng góp qua lời kể của Dodi Fayed – con trai tỷ phú Ai Cập Mohamed Al-Fayed, cũng là bạn trai của Diana và cùng thiệt mạng với bà trong tai nạn ô tô tại Pháp năm 1997. Nhìn chung, thất bại ban đầu của bộ phim có lẽ do hình tượng công nương Diana trong mắt người Anh quá đẹp, đoan chính và hoàn hảo. Nên họ không thích bất cứ một hóa thân nào khác của cố công nương. Huống hồ gì nội dung bộ phim lại nói về mối tình “ngoài luồng” của bà với một bác sĩ gốc Pakistan.

Diana sẽ ra rạp trên toàn Anh quốc vào ngày 20/9 và đến Mỹ vào 1/11 tới.

Thành Lê