HH Thế giới 2013 gặp phải làn sóng phản đối của các thành viên đạo Hồi

19:00 | 09/09/2013

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi diễn ra khai mạc vào tối qua 8/9, Miss World 2013 đã gặp phải những làn sóng phản đối của các thành viên theo đạo hồi trên đất nước Indonesia.

Theo đó mà đêm khai mạc diễn ra vào tối qua được đánh giá là: Quá tệ so với những cuộc thi trước đây. Những màn trình diễn sơ sài của người đẹp đến từ 128 quốc gia trên thế giới đã không đem đến cái nhìn toàn cảnh về đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh năm nay. Thay vào đó, đêm khai mạc với quá nhiều các tiết mục... văn nghệ đã biến sân khấu Miss World thành nơi phô diễn kịch nghệ của nước chủ nhà.

Lại Hương Thảo nổi bật trong đêm khai mạc

Đấu trường nhan sắc 2013 ngay từ đầu đã có những nét mới lạ, rằng sẽ không có phần thi áo tắm như ở những lần thi trước. Vì đông đảo số dân ở đây theo đạo Hồi nên việc phô diễn hình thể không phù hợp với văn hóa của người dân nơi đây. Thế nhưng những cố gắng thay đổi này dường như là chưa đủ. Trước đó, đã rất nhiều thành viên theo đạo hồi trên đất nước Indonesia biểu tình đòi chấm dứt cuộc thi. Do vậy, các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi cũng có nhiều hạn chế.

Sáng 8/9 các thí sinh đã có buổi trình diễn áo tắm trong một căn phòng của khách sạn 5 sao Kawansan, nơi các thí sinh đang ở. Tuy nhiên, cũng do ảnh hưởng làn sóng phản đối của các thành viên đạo Hồi mà mỗi thí sinh chỉ xuất hiện khoảng 5 giây và không được chụp hình.

Và cũng để đảm bảo sự an ninh trước sự phản đối mạnh mẽ từ người Hồi giáo nước này, theo nguồn tin từ tờ Jakarta Post, ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013 đã đưa ra kế hoạch thay đổi địa điểm sẽ diễn ra đêm chung kết tại Bali thay cho thủ đô Jakarta như trước.

Theo phát ngôn của một người đại diện trong ban tổ chức cho biết, “Mọi sự kiện của cuộc thi từ bây giờ sẽ được diễn ra ở đảo Bali. Đây là quyết định đã được đưa ra sau cuộc họp giữa Phó Tổng thống Boediono, Laksono và cảnh sát cùng với đại diện của Bộ văn hóa du lịch”.

Trong các nơi ở đất nước Indonesia thì Bali được xem là vùng đất có nền văn hóa thoáng và không khắt khe về chuyện ăn mặc nhiều. Số lượng người Hồi giáo sinh sống ở đây cũng không lớn. Đó chính là lý do mà ban tổ chức cùng với cơ quan chính quyền quyết định chuyển đêm chung kết về nơi này. 

Lại Hương Thảo cùng hoa hậu Malaysia

Về phía đại diện Việt Nam thì đến giờ phút này, người đẹp Lại Hương Thảo cho biết cuộc thi Miss World năm nay vẫn được chuẩn bị rất chu đáo. Những ngày vừa qua các thí sinh đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái và tham gia các hoạt động bên lề cuộc thi, như thăm quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Bali, những nhiều di tích đền chùa, người dân vô cùng thân thiện, bờ biển tuyệt đẹp... Tất cả những điều này làm tinh thần các thí sinh rất thoải mái và vui vẻ hơn.

Chuyển đến khách sạn mới Hương Thảo vẫn được xếp cùng phòng với HH Malaysia, hai cô luôn thân thiết và đồng hành với nhau trong các hoạt động.

Đại diện Việt Nam, Lại Hương Thảo cũng cho biết thêm, cô cảm thấy rất vui vẻ và sẵn sàng cho các phần thi, đặc biệt cô sẽ tập trung cao độ cho các phần thi thể thao.

Một số hình ảnh người đẹp Hương Thảo tại Miss World 2013:

AH