Đòi quà hay là đòi… cởi?!

09:35 | 22/12/2013

4,591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Clip “Anh không đòi quà” đang là một cơn sốt trong giới trẻ từ khắp mọi miền. Hàng loạt các cô gái trẻ bỗng dễ dàng lột đồ giữa đường để thực hiện clip này. Họ đang cố phản ảnh chuyện đòi quà hay chỉ là đòi… cởi?!

Một cô gái giận dỗi đòi chia tay bạn trai, thế là anh chàng bảo “chia tay thì trả lại quà đây!”. Cô gái quăng vào người anh chàng cái ví đang mang trên vai. Sau đó trên dọc đường đi, cô gái lần lượt trút bỏ xuống đường các món trang sức, đồng hồ, thắt lưng, áo khoác, đến cả áo thun và cái váy, cuối cùng còn mỗi bộ đồ lót trên người. Tất cả những món mà cô gái vứt ra toàn là hàng hiệu và của bạn trai mua, có lẽ luôn cả bộ bikini kia nhưng vì tế nhị nên không thể cởi nốt!...

Đó là nội dung của một clip “Anh không đòi quà” đang gây sốt trên mạng suốt thời gian qua. Sau phiên bản gốc của hai nhân vật trong showbiz là Only C và Karik, hàng loạt các phiên bản khác nhau của những bạn trẻ từ Bắc, Trung, Nam đã ra đời.

"Anh không đòi quà" phiên bản gốc

Vì sao mà clip ấy lại có thể gây sốt trong giới trẻ cả nước đến như thế!? Đầu tiên phải thừa nhận rằng nội dung của nó đang phản ánh một câu chuyện thời sự trong giới giải trí vừa qua. Có cặp tình nhân sau khi chia tay thì người đàn ông đòi “trả lại quà đây”, sự việc ồn ào trên các trang báo mạng. Phiên bản gốc của “Anh không đòi quà” ra đời trong bối cảnh đó.

Cũng nói thêm rằng lời bài hát “Anh không đòi quà” và đặc biệt là lời rap trong phiên bản gốc khá thú vị, nội dung châm biếm nhưng lại hài hước. Kịch bản cô gái lần lượt cởi bỏ hết những món đồ trên người vứt xuống đường khi chia tay bạn trai đại gia cũng mang màu sắc mới lạ, táo bạo so với các clip ca nhạc trước đó. 

Thật ra, câu chuyện trong clip được “mượn” hoàn toàn từ kịch bản của MV đã từng xuất hiện trên YouTube cách đây 2 năm của một ca sĩ Trung Quốc - Ai Shang Ni Hao Gu Niang (tạm dịch là “Trót yêu một cô nương tốt”, ra mắt năm 2011) và nhạc ca khúc Hàn Quốc “My Love” của Lee Seung Chul. Kịch  bản  clip “Anh không đòi quà” hoàn toàn không có gì là sáng tạo, ngoài lời hát!

Tuy nhiên, clip của Karik và OnlyC lan nhanh đến chóng mặt một phần lớn là vì màn cởi đồ gây sốc của vai nữ chính trong MV này. Chính màn cởi đến “không còn gì” của cô gái trong clip cũng được êkip dự báo là sẽ “hot”. Và kết quả là “hot” thật, hàng loạt các trang báo mạng đều giật tít bằng màn cởi sốc với loạt hình “không còn gì” của cô gái này.

Và vì sức hút của màn cởi đồ đó, hàng loạt các phiên bản ăn theo với mô tip y chang đã ra đời và được chú thích rất rõ ràng là phiên bản của tỉnh nào trong nước.

Hàng loạt các phiên bản "Anh không đòi quà" khác ra đời

Các cô gái trẻ trong các phiên bản ăn theo này đều dễ dãi cởi đồ, họ thực hiện clip ngay trên đường phố khiến không ít người ái ngại. Các vai nữ chính cởi đồ trong clip không ngần ngại “quảng cáo” cả tên tuổi mình trong clip như một cách thể hiện với người xem về cơ thể ngồn ngộn da thịt của mình.

Hầu hết đó là những màn cởi đồ phản cảm. Phản cảm bởi vì sự nghiệp dư, vụng về trong cách thể hiện của các nhân vật trong clip; phản cảm vì hình ảnh, góc máy của người thực hiện những clip đó. Nói chung đó là những clip phi nghệ thuật vì tất cả chỉ để đặc tả việc cô gái cởi đến những thứ cuối cùng trên người, khoe tấm thân trơn tuột mọi giá trị cảm xúc.

Trong số hàng loạt những phiên bản ăn theo “Anh không đòi quà”, có hai phiên bản của nhóm ở Phan Thiết và Cần Thơ bị cơ quan chức năng tuýt còi, xử phạt. Các phiên bản khác đều trót lọt mà không thấy cơ quan chức năng lên tiếng gì (?!)

Các cô gái trẻ thản nhiên cởi đồ phản cảm ở nơi công cộng, đông đúc người xe qua lại, đó là điều không thể chấp nhận được. Thử tưởng tượng các em nhỏ nhìn thấy một cô gái cởi đồ giữa đường như thế sẽ nghĩ ra sao, những người đàn ông nhìn thấy cảm thấy thế nào? Việc vui chơi, thể hiện cá tính của giới trẻ là điều cần thiết nhưng những màn cởi đồ kia hoàn toàn không thể hiện điều đó một cách lành mạnh.

Việc xử phạt hành chính từ 60 đến 100 ngàn đồng cho những trường hợp cô gái cởi đồ này rõ ràng là không đủ sức răn đe. Và liệu có ngăn nổi trào lưu này hay không? Có lẽ là không! Trường hợp nhóm trẻ ở Cần Thơ đã nói lên điều đó, dù bị đưa về trụ sở công an trong quá trình thực hiện nhưng nhóm này vẫn có clip đưa lên mạng!

Chỉ vì  “được cởi” mà các cô gái trẻ bất chấp thuần phong mỹ tục, nhân phẩm bản thân, luật pháp. Đó là một điều đáng báo động về một xu hướng lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ hiện nay. Có lẽ, gia đình, các nhà xã hội học, giáo dục học nên suy nghĩ nghiêm túc về xu hướng lệch lạc này!

Lê Vân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan