Ca sĩ Thu Phương: Trở về hát giữa mùa thu!

18:40 | 04/10/2013

1,679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Mùa thu của Phương” chính là tên gọi liveshow đầu tiên của ca sĩ Thu Phương tại quê nhà sau 25 năm ca hát.

Ca sĩ Thu Phương sinh năm 1972 tại Hải Phòng, chị từng là một trong những giọng ca nữ được yêu thích nhất trong những năm 1990 - 2000 tại Việt Nam. Thu Phương trúng tuyển vào Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam lúc mới 14 tuổi, sau đó học trung cấp thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội và tốt nghiệp năm 1990. Từ năm 16 tuổi, Thu Phương tham gia biểu diễn trong ban nhạc Tây Hồ tại Hà Nội và sau đó trở thành ca sĩ chính của nhóm Tây Hồ.

Những năm hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, chị đã biểu diễn khắp từ trong Nam ra Bắc và được khán giả biết đến qua các ca khúc:  Có phải em là mùa thu Hà Nội, Đêm nằm mơ phố, Dòng sông lơ đãng, Điều cuối cùng đợi chờ, Biển cạn, Xin cho tôi, Dấu chân địa đàng, Sóng về đâu, Chưa bao giờ...

Ca sĩ Thu Phương

Đang là một trong những ngôi sao hàng đầu trong làng nhạc Việt thì Thu Phương bất ngờ theo chồng là ca sĩ Huy MC qua Mỹ định cư, vào năm 2003. Thu Phương tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát tại thị trường hải ngoại. Nhưng một thời gian sau đó Thu Phương phải đối mặt với hôn nhân tan vỡ.

Hiện tại, Thu Phương đang sống với người chồng thứ hai là ông bầu Dũng Taylor và bốn người con tại Mỹ.

Còn nhớ, cuộc ra đi vội vã của Thu Phương cách đây hơn 10 năm khiến nhiều người hồ nghi lẫn hờn trách chị. Nhưng chị chọn cách im lặng, chị không muốn thanh minh với ai vì quan niệm là chỉ cần một người hiểu mình là đủ. Nhưng chính sự im lặng rất lâu ấy cũng có cái giá rất đắt của nó, nhiều khán giả đã xa rời chị.

Dù ra đi trong im lặng trước sóng gió dư luận nhưng Thu Phương vẫn tin ngày mình sẽ trở lại với khán giả của mình bằng chính giọng hát. Và hiện tại, Thu Phương đã trở lại, trong những ngày Hà Nội vào thu, trong cái không khí lãng đãng đầy kỹ niệm về thu Hà Nội.

Đây không phải là lần đầu tiên Thu Phương về Hà Nội ngay mùa hoa sữa, tháng 9/2011, Thu Phương cũng trở về Hà Nội lúc trời đang thu để hát trong hai đêm nhạc “Lá khởi vàng chưa nhỉ”. Nhưng lần trở lại này đặc biệt hơn, đó không chỉ là một đêm nhạc mùa thu mà đó còn là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của chị tại quê hương sau 25 năm ca hát.

Theo thông tin từ phía ban tổ chức thì liveshow “Mùa thu của Phương” sẽ là câu chuyện xuyên suốt về những thăng trầm trong sự nghiệp của chị từ khi bắt đầu ca hát đến bây giờ.

Trong liveshow này, Thu Phương sẽ trình diễn với ban nhạc The friends và nhạc sĩ Việt Anh nhiều ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị.

Đồng hành cùng Thu Phương trong liveshow lần này là hai khách mời đặc biệt, cũng là 2 người bạn từng cùng chị thể hiện những ca khúc nổi tiếng, đó là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hà Anh Tuấn. Liveshow “Mùa thu của Phương” diễn ra tại hai nơi, Hà Nội và TP HCM. Đêm đầu tiên của chương trình diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình, TP HCM vào ngày 20.10, đêm thứ hai diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội ngày 22.10.

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan