Buồn quá....Fan Việt!

16:46 | 29/11/2012

1,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ phía Ban tổ chức Đại nhạc hội Kpop Festival cho biết: Lực lượng an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho chương trình đã lên tới hơn 2.000 người. Con số kỷ lục đối với một chương trình ca nhạc được tổ chức tại Việt Nam này khiến nhiều người phải nghi ngại.

 

Tối nay, sự kiện được trông đợi K-Pop Festival 2012 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình. Nhưng làn sóng K-Pop đã rất sôi động trong cộng đồng Fan Việt từ nhiều ngày qua. Nhiều hoạt động sôi nổi, kế hoạch đón tiếp thần tượng cũng được Fan chuẩn bị một cách công phu. Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh đẹp thì vẫn còn đó những hành động “cuồng” đến mức thái quá của Fan Việt, mà ẩn trong nó là mối hiểm họa khôn lường.
 
Đêm 27.11, Sân bay Nội Bài lại một lần nữa sôi nổi khi là nơi tụ tập của hàng trăm fan của DBSK. Dù nhận được thông tin 11h sáng nay, 28/11 nhóm DBSK cùng các nghệ sỹ tham gia Đại nhạc hội K_POP Concert mới đặt chân xuống sân bay, nhưng các fan vẫn túc trực tại đây với mục đích không bỏ xót cơ hội “có một không hai” này, để được chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
 
Các fan Việt Nam chạy đuổi theo nhóm nhạc Suju
 
Sự nhiệt tình thái quá của Fan này, khiến nhiều người bắt gặp cảnh tượng này không khỏi nghi ngại. Còn nhớ trong đêm nhạc Super Junior đến Việt Nam biểu diễn trong chương trình MTV Exit và Big Bang trong chương trình SoundFest 2012, là đỉnh điểm cho sự hâm mộ cuồng nhiệt đến mức “quá lố” của Fan Việt. Ngay từ lúc đặt chân xuống sân bay, “thần tượng” đã được một phen hoảng hồn khi đối diện với một đám đông đang ồ ạt lấn tới và gào thét điên loạn. Hình tượng không mấy đẹp mắt này, đã khiến một thành viên của Super Junior thừa nhận họ bị ám ảnh, ngay cả trong giấc mơ.
 
Hay việc Fan chào đón các thành viên của Big Bang trong đại nhạc hội SoudFest diễn ra hồi tháng 4/2012 vừa qua cũng là kỷ niệm đáng nhớ. Fan Việt có lẽ được xếp vào hàng “chu đáo” nhất khi luôn túc trực để đón tận “chân” thần tượng, thậm trí dẫm đạp lên nhau tại sân bay, tìm mọi cách tiếp cận Idol. Hơn thế, chất cuồng của fan còn thật sự làm người khác khiếp sợ, bởi mặc cho thần tượng tìm mọi cách “thoát thân” bằng cách đi cửa sau, hoặc yên vị trên xe tránh thiệt hại thân thể thì Fan vẫn mặc sức chịu mạo hiểm nhào đến, chặn đầu xe hoặc dùng vũ lực đập cửa kính, khiến các “sao” xứ Kim Chi được phen hoảng hốt. 
 
Với 5 tiếng đồng hồ chờ đợi Big Bang trong cái nắng Sài thành, hẳn vẫn còn là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời Fan. Còn đêm biểu diễn của Big Bang cũng không khá khẩm hơn khi chỉ hát tới ca khúc thứ hai, các fan đã đồng loạt “lao” lên sân khấu, cảnh tượng hết sức hỗn loạn và dĩ nhiên là chẳng đẹp mắt tý nào này đã tố cáo sự nông nổi của Fan Việt. Không những thế, việc phải huy động một lực lượng khủng về an ninh bảo vệ cho các đêm diễn, túc trực của những chiếc cán, xe cứu thương, trạm y tế lưu động ... đã là điều không thể thiếu. Hình ảnh Fan chen lấn xô đẩy, thậm chí ngất ngay tại chỗ đã trở lên rất đỗi thân quen. 
 
Fan thức trắng đêm để chờ thần tượng 
 
Lịch sử lặp lại trong đêm diễn gần đây nhất của nhóm T-ara trong một đêm diễn từ thiện mà nhóm nhạc Hàn Quốc này tham dự. Ngay sau phần trình diễn kết thúc, fan hâm mộ đã quá kích động mà chen lấn nhau lao lên sân khấu, chỉ để được chạm vào thần tượng của mình. Các cô gái của xứ Kim Chi được phen tái mặt và chỉ còn cách rút lui nhanh chóng để thoát thân. Hành động quá khích này của các fan cuồng lại một lần nữa góp thêm vào “thành tích” không có gì đáng tự hào và nghiễm nhiên để lại ấn tượng xấu trong mắt nghệ sỹ nước bạn.  
 
Vẫn biết, việc thần tượng hay yêu mến một nghệ sỹ nào đó không có gì sai trái. Nhưng thiết nghĩ, nếu các bạn biết tiết chế hành động của mình một cách hợp lý thì nghệ sỹ nước bạn chắc chắn sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với Fan Việt. Việc bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của bản thân, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân các bạn mà còn ảnh hưởng lớn đến những người xung quanh, hơn nữa sẽ là bộ mặt của quốc gia. Rút kinh nghiệm từ những Đại nhạc hội trước đây, vẫn phải thừa nhận rằng, Fan Việt đang bị mất điểm trong mắt nghệ sỹ quốc tế. 
 
Ngày mai, sự kiện được các bạn trông chờ thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào các fan. Mong rằng Đại nhạc hội K-POP Festival, Concert In Vietnam_chương trình đặc biệt được tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra với đúng tinh thần ngoại giao và để lại được dấu ấn trong lòng công chúng cũng như bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các bạn khẳng định và cải tổ lại hình ảnh của mình. Mong rằng, khi nhắc đến “Fan Việt”, nghệ sỹ nước bạn sẽ mỉm cười thân thiện chứ không phải chỉ là nỗi ám ảnh. 
 
Huy An