Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị phạt tiền tỉ vì... đông con

18:12 | 10/01/2014

1,714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc Trương Nghệ Mưu vừa nhận “bản án phạt” cắt cổ 7,75 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,2 triệu USD, khoảng 26 tỉ đồng) vì vi phạm luật “chỉ có một con” của Chính phủ Trung Quốc.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị phạt tới... 26 tỉ đồng

Chính sách “một con” của Chính phủ Trung Quốc đã có từ cuối năm 1970, nên hầu hết các cặp vợ chồng ở Trung Quốc chỉ được phép đẻ một con. Nhưng đạo diễn Trương Nghệ Mưu tính tới thời điểm hiện tại thì có 4 người con: một người con gái là Trương Mạt với vợ cũ (Tiêu Hoa) và 3 người con với người vợ hiện tại - Trần Đình. Trương Nghệ Mưu và Trần Đình mới kết hôn vào năm 2011. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng họ đã có 3 người con từ trước khi kết hôn.

Vợ hiện tại của Trương Nghệ Mưu bên 3 đứa con: hai trai và một gái

Hiện gia đình ông đang sinh sống tại quận Tân Hồ, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô và chính quyền thành phố đã cử đoàn đi điều tra trong nửa năm để ra mức phạt với gia đình ông. Đạo diễn tài năng của Trung Quốc sẽ có 30 ngày để thu xếp số tiền nộp phạt khổng lồ .

Nhiều người cho rằng mức phạt này quá cao và không biết số tiền phạt này sẽ được dùng vào đâu? Còn chính quyền thành phố cho rằng mức phạt này là xứng đáng với mức thu nhập của đạo diễn nổi tiếng và vì ông vi phạm nghiêm trọng luật kế hoạch hóa gia đình, hơn nữa càng là người của công chúng càng phải xử nghiêm để làm gương.

Trước khi có thông tin chính thức này, Trương Nghệ Mưu còn bị “truy nã” ở Trung Quốc vì chính quyền tỉnh Giang Tô cho rằng ông lẩn trốn, không hợp tác để giải quyết vụ việc. Không chỉ thế, ông còn bị đồn đoán rằng có tới 7 người con (thêm 3 người con nữa với các người tình bí mật). Số tiền ước tính bị phạt khi đó khoảng 160 triệu nhân dân tệ (tương đương 500 tỉ đồng).

Trương Nghệ Mưu sinh ra ngày 14 tháng 11 năm 1950 hoặc 1951 tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông là đạo diễn của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Cao lương đỏ, Đèn lồng đỏ bay cao, Thu cúc đi kiện, Đường về nhà, Thập diện mai phục, Hoàng Kim Giáp… Trương Nghệ Mưu còn là tổng đạo diễn chương trình khai mạc và bế mạc của Olympic Bắc Kinh 2008 và Paralympic Bắc Kinh 2008.

Đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu

Trương Nghệ Mưu là một trong những đạo diễn có tài năng xuất chúng có tại Trung Quốc, ông không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả thế giới và Hollywood. Không chỉ nổi tiếng vì tài năng, ông còn nổi tiếng đa tình. Mối tình tai tiếng và sóng gió với mỹ nhân Củng Lợi khiến ông ly dị vợ tốn không ít giấy mực của báo giới. 

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.