“Đánh đu” với showbiz

08:05 | 20/10/2013

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những hào nhoáng bề ngoài của Showbiz đã như một thứ bùa ngải mà bất cứ cá nhân nào cũng muốn bước chân vào lãnh địa này. Và phải thừa nhận rằng, những chiêu trò mang tên scandal... đang “đốn ngã” khái niệm tài năng và lao động bền bỉ trong nghệ thuật.

Nhạc sỹ Dương Thụ đã từng trăn trở: “Showbiz thực sự khác với nghệ thuật. Một bên là những chiêu trò để giải trí, còn bên kia là những sáng tạo thực thụ. Thế nhưng ranh giới này đang bị xóa nhòa. Và sợ nhất, những cái đó lại được tung hô như là văn hóa quốc gia”.

Nỗi lo sợ của người nhạc sĩ này là có cơ sở. Bởi ranh giới giữa nghệ thuật chính thống và nghệ thuật giải trí vẫn không được rạch ròi. Vì thế nên, nghiễm nhiên kẽ hở này vô tình tiếp tay cho những gương mặt “dựa hơi” Showbiz để được nổi tiếng.

Mặc nhiên, bước chân vào Showbiz chưa chắc đã là tài năng. Thực tế đã có rất nhiều những gương mặt trong showbiz nhưng khi nhìn nhận rõ thì vẫn không thể hiểu họ với danh gì. Sự nhuộm nhoạm trong khái niệm này đã vô tình tiếp tay cho những kẻ cơ hội muốn đánh đu vào giới này để được nổi.

Thảm họa Quân Kun sẵn sàng quỳ gối xin cơ hội được thể hiện lại “tài năng”

Mới đây, hiện tượng thí sinh của Vietnam Idol - Quân Kun sẵn sàng quỳ lạy xin Ban giám khảo cho mình thêm một cơ hội để... “thử tài năng”, đã không khỏi khiến công chúng ngao ngán.

Quân Kun được biết đến là một chàng trai trẻ nổi lên bằng những phát ngôn gây sốc, tự tung ảnh và clip bán nude phản cảm. Vậy nên, ngay khi xuất hiện trong vòng thử giọng của Vietnam Idol, Quân đã nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, khi vào vòng thử giọng trước BGK, Quân Kun đã bị loại không thương tiếc.

Phải thừa nhận độ “mặt dày” của chàng trai này khi năn nỉ, thậm chí quỳ lạy BGK cho mình thêm cơ hội. Có không ý kiến trầm trồ cho rằng: Anh chàng này biết nỗ lực “vượt khó” mà vươn lên, biết tận dụng cơ hội... hay đại loại những lời khen có có cánh khác? Nhưng không, bởi sự thật đáng buồn là từ khi chưa tham dự cuộc thi, chàng trai này đã có quá nhiều tai tiếng. Nên đồ rằng tham dự một cuộc thi đang thu hút sự quan tâm của dư luận như Vietnam Idol cũng nằm trong mục đích tiến thân của Quân Kun.

Bồi thêm cho hành động, Quân Kun lý giải: “Tôi đã chọn Vietnam Idol để làm cánh cửa cứu bản thân, cũng như những người có hoàn cảnh tương tự như bà Tưng, Angela Phương Trinh. Chẳng lẽ có một chút sai lầm lại bỏ luôn hay sao? Tôi đến diễn trò lố thì đã sai, nhưng tôi đến để hát mà”... Quả thực là càng nói càng thấy sự lố bịch không hơn của chàng trai này. Những ai đã từng xem clip “khoe” giọng hát thảm họa của Quân cũng sẽ thừa nhận: Cái được lớn nhất của anh chàng nằm ở độ mặt dày và ảo tưởng. Và việc xin thêm cơ hội được hát càng tô vẽ thêm mong muốn đến cùng của chàng trai này là được nổi và bóc mẽ tham vọng được tiến thân vào Showbiz.

Màn xô đổ hàng rào để được vào thử giọng của các thí sinh Vietnam Idol mùa thứ 5

Những tham vọng này khỏi đối chiếu ở đâu xa, ngay chính vòng loại của Vietnam Idol, rất nhiều thí sinh giẫm đạp lên chính lòng tự trọng của mình cố chen lấn, xô đổ cả hàng rào chắn để được vào thi hát và để có cơ hội làm người nổi tiếng... Bấy nhiêu đó đủ thấy sức hấp dẫn từ hào nhoáng của những sân chơi được xem là bệ phóng để đến với Showbiz này.

Trước đó điểm qua những gương mặt “đánh đu” vào Showbiz để mưu cầu được một chút danh tiếng cũng được cả một danh sách dài. Gần đây nhất là Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh, hiện tượng này đã trở thành tâm bão của dư luận trong một thời gian dài với những trò khoe thân lố bịch. Tham vọng ra nhập giới Showbiz của bà Tưng ngay lập tức bị bóc mẽ. Nếu không có những biện pháp cứng rắn của các cơ quan chức năng thì không biết cô gái này còn lộng hành đến đâu. Ngay đó, Hùng Cửu Long cũng “ăn theo” khi biết tận dụng độ “hot” của bà Tưng trước dư luận. Tên tuổi của doanh nhân áo dài này cũng được phủ sóng rộng hơn khi anh ta lên tiếng bênh vực Bà Tưng rồi ngay sau đó tạo lên cặp “ông - bà Tưng” nhiều tai tiếng.

Hùng Cửu Long rất biết tận dụng độ “hot” của bà Tưng để phủ sóng tên mình

Đầu năm nay, hình ảnh khiến không ít công chúng ngỡ ngàng là đại gia người Hà Tĩnh, Nguyễn Thị Liễu xuất hiện liên tục trước ống kính truyền thông, tất nhiên là cùng với những ngôi sao hạng A khác. Khẳng định, đại gia này rất biết tận dụng lợi thế khi kết giao với những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu. Sau những lần xuất hiện như thế, dư luận đồn đoán rằng, nữ đại gia này sẽ có cuộc “đại náo” vào Showbiz.

Tất cả những cuộc ăn theo này nằm trong mục đích quảng bá tên tuổi hay phục vụ cho những phi vụ kinh doanh hay...? Chỉ có người trong cuộc mới rõ. Nhưng khẳng định sức quyến rũ của Showbiz chưa khi nào vơi cạn. Và với nhan nhản những cái tên “vịn” vào showbiz hoặc tham vọng lấn sân vào thế giới này như vậy... mới đem đến những hệ lụy xấu đang tồn tại trong Showbiz.

Lấy chiêu trò làm vũ khí, để rồi nghiễm nhiên được dư luận nhớ mặt, biết tên... tiếp theo là tiến vào Showbiz, chiêu trò  này quả không mấy khó khăn. Một nhận xét không quá khi nói rằng: showbiz hiện tại là thời của mông, của ngực...còn nghệ thuật dù chỉ là giải trí cũng bị lấn át triệt để. Vậy nên, với một showbiz nhiều bát nháo như hiện tại, thì việc “gạn đục, khơi trong” để thanh lọc có lẽ đầu tiên phải là những biện pháp mạnh tay loại bỏ những tên tuổi thiếu tài năng nhưng quá  nhiều chiêu trò để “đánh đu” showbiz như thế!

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.