Trung Quốc: Cháy xe ở Thiên An Môn là vụ tấn công tự sát?

08:39 | 30/10/2013

1,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính quyền Trung Quốc nghi vụ việc xảy ra hôm 28/10 là một vụ tấn công tự sát. Trong vụ này, một chiếc xe ủi vào người đi bộ tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, làm thiệt mạng 5 người trong đó có 3 người đi trên xe.

>> Xe hơi bốc cháy ở Quảng trường Thiên An Môn, 43 người thương vong

Cảnh sát Trung Quốc đang truy lùng các nghi can vụ cháy xe tại Quảng trường Thiên An Môn

Hãng tin Reuters ngày hôm qua dẫn lời một nguồn tin tin cậy từ Trung Quốc nói rằng: “Dường như đây là một vụ tấn công tự sát có mưu tính trước”.

Các nguồn tin nói rằng công an còn đang điều tra và chưa xác định lai lịch của 3 người đi trên chiếc xe, nhưng tin cho hay công an Trung Quốc đang truy lùng 2 nghi can ở vùng Tân Cương có nhiều biến động.

Bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngày hôm qua nói với các phóng viên là cảnh sát đang điều tra vụ việc này: “Sau vụ này, công an Bắc Kinh, các giới chức phụ trách tình huống khẩn cấp, y tế, và các cơ quan liên hệ đã phát động một chương trình khẩn cấp, thực hiện những nỗ lực cứu nạn. Hiện nay tất cả những người bị thương đã được đưa đến những bệnh viện gần đó và đã được chữa trị. Các cơ quan đang điều tra việc này đồng thời cũng tiến hành những nỗ lực để đảm bảo an toàn và ổn định của thủ đô”.

Vài giờ sau vụ tấn công, các khách sạn ở địa phương cho biết họ đã nhận được một giấy báo của công an Bắc Kinh hỏi xem họ có tiếp 2 nghi can mang tên rất quen thuộc với các cộng đồng Uighur. Chưa rõ liệu các nghi can này có nằm trong số 5 người thiệt mạng hay không, trong đó có 3 người đi trên xe và 2 người là khách bộ hành.

Công an nói chiếc xe đang chạy trên một đường phố đông đúc gần quảng trường nổi tiếng này khi lạc tay lái vào khu dành cho khách bộ hành và gây tai nạn, bốc cháy. Nhiều nhân chứng nói họ nghe thấy một tiếng nổ trước khi nhìn thấy khói và các ngọn lửa.

Nhiều nhân chứng nói họ nghe thấy một tiếng nổ trước khi nhìn thấy khói và các ngọn lửa

Thêm một số hình ảnh về vụ tai nạn:

 

Th.Long

Reuters, AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc