Trung Quốc: Bom nổ liên hoàn trước Tỉnh ủy Sơn Tây

07:47 | 07/11/2013

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều quả bom tự chế nhắm vào trụ sở Tỉnh ủy Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, phát nổ đã làm một người chết và tám người bị thương.

Khói bốc lên sau vụ nổ bom ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, ngày 6/11/2013

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm qua (6/11) cho hay một loạt vụ nổ bom nhỏ xảy ra bên ngoài văn phòng Ủy ban Tỉnh Sơn Tây đã giết chết ít nhất 1 người, và làm bị thương 8 người khác.

Tân Hoa Xã loan tin rằng các quả bom nhỏ, dường như là bom tự chế, đã phát nổ ngay bên ngoài văn phòng Ủy ban Tỉnh Sơn Tây ở Thái Nguyên.

Các viên bi và đinh được tìm thấy rải rác tại hiện trường, cho nên Tân Hoa Xã nói đó là các “quả bom tự chế”. Các loại vật liệu này thường được sử dụng để tăng tính sát thương.

Một nhân chứng nói với Tân Hoa Xã rằng ông đang đứng chờ đèn giao thông ngay trước cao ốc thì thấy một chiếc xe tải nhẹ phát nổ.

Báo Tài Kinh dẫn lời các nhân chứng cho biết người ta nghe thấy bảy vụ nổ khác nhau kéo dài liên tục nhiều phút, làm mặt đất rung chuyển dưới sức mạnh của các vụ nổ này, những người ở cách đó hàng trăm mét cũng nghe được các chấn động.

Những tấm ảnh đăng trên mạng xã hội Vi Bác cho thấy những cánh cửa xe hơi ghim đầy những mảnh đạn nhỏ và bánh xe bị nứt toác. Trong một tấm khác, kính trước một chiếc xe bị bể và những mảnh kính vỡ rải đầy đường. Hoặc một người đàn ông cầm trong tay những viên bi kim loại lớn, có lẽ tìm thấy trong đống đổ nát trên đường phố. Khoảng hai chục chiếc xe đậu cách đó khoảng 100 m đã bị hư hại.

Trên tiểu blog, công an Thái Nguyên, thủ phủ của Sơn Tây cho biết: “Có nhiều vụ nổ liên tiếp do những quả bom nhỏ gây ra ở gần trụ sở Tỉnh ủy ở Thái Nguyên”. Những vụ nổ nghe được vào khoảng trước 8 giờ sáng ngày 6/11. Cũng theo công an, các cán bộ tỉnh và thành phố ngay lập tức đã đến tận nơi.

Tờ Tài Kinh nói rằng: “Nhiều quan chức cao cấp của Sơn Tây, trong đó có những viên chức phụ trách an ninh đã họp khẩn”.

Các vụ nổ bom xảy ra chỉ một tuần sau vụ tông xe và nổ gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh do các phần tử đòi ly khai người sắc tộc Uighur thực hiện.

Trả lời cho câu hỏi liệu hai vụ này có liên hệ gì với nhau hay không, người phát ngôn Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng cảnh sát chưa khẳng định được, và đang tiếp tục điều tra.

Cảnh sát đứng gác trước văn phòng tỉnh ủy Sơn Tây sau vụ nổ, ngày 6/11/2013

Nh.Thạch

AFP