Triều Tiên dọa “bắn thẳng” vào dinh Tổng thống Hàn Quốc

11:19 | 23/11/2013

2,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bình Nhưỡng hôm qua đánh dấu ba năm ngày xảy ra vụ bất ngờ nã trọng pháo vào một hòn đảo của Hàn Quốc với lời đe dọa là nếu thấy bị khiêu khích sẽ bắn thẳng vào dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Dinh Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul

Phát ngôn viên quân đội Triều Tiên, được hãng thông tấn KCNA trích dẫn ngày 22/11, đã dọa tấn công vào dinh Tổng thống Hàn Quốc, thường được gọi là “Nhà Xanh”, với lời lẽ nguyên văn như sau: “Cách đây ba năm, trận trả đũa chỉ giới hạn trên khu vực đảo Yeonpyong, nhưng lần này Nhà Xanh và nhiều cứ điểm quân sự khác sẽ nằm trong tầm ngắm”.

Ngày 23/11/2010, quân đội Triều Tiên đã pháo kích lên đảo Yeonpyong của Hàn Quốc, làm thiệt mạng 4 người, trong đó có hai thường dân. Chính quyền Bình Nhưỡng nói rằng tấn công đảo Yeonpyeong vì bị khiêu khích bởi cuộc tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc.

Phải mất nhiều tháng sau tình trạng căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc mới giảm bớt, nhưng lại tăng lên hồi tháng 3 năm nay, trong cuộc tập trận thường niên giữa  Mỹ và Hàn Quốc.

Cũng nhân dịp này, quân đội Hàn Quốc thông báo sẽ tiến hành tập trận với các nội dung đáp trả các cuộc tấn công của Triều Tiên vào một hòn đảo của Hàn Quốc.

Theo nhận định của AFP, Triều Tiên thường xuyên đe dọa Hàn Quốc, nhưng một vụ tấn công như thế thì khó có thể xảy ra. Vì hành động này sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh không chỉ với Hàn Quốc mà cả với Mỹ. Hiện có đến 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc