Tiếp sau vụ NATO oanh kích chết 11 thường dân Afghanistan:

Taliban báo thù, 6 người Mỹ thiệt mạng

16:32 | 08/04/2013

708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Taliban hạ sát 6 công dân Mỹ, kể cả một nữ nhân viên ngoại giao trẻ, trong hai cuộc tấn công tại Afghanistan. Ðây là tổn thất nhân mạng lớn nhất của Mỹ tại quốc gia này từ 8 tháng qua.

 

Hình chụp lại từ băng video của AP cho thấy quang cảnh hiện trường ngay sau khi vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Zabul, Afghanistan, hôm 6/4

Các vụ nổ xảy ra ở tỉnh Zabul, miền Nam Afghanistan, hôm 6/4, khi đoàn xe hộ tống đang trên đường chở sách vở quyên tặng cho một trường học.

Theo các quan chức đại sứ quán Mỹ, 5 người Mỹ và 1 người Afghanistan thiệt mạng, 4 người Mỹ bị thương nặng.

Trong một thông điệp đăng trên trang web riêng, các phần tử nổi dậy Taliban tuyên bố đã gài bom nhằm vào những kẻ xâm lược nước ngoài.

Trong thông báo của mình, Taliban cho biết đây là sự đáp trả việc máy bay NATO oanh kích một ngôi nhà làm chết 11 người dân Afghanistan trước đó. NATO nói trong căn nhà mục tiêu có phiến quân Taliban, nhưng phía chính quyền địa phương ở Afghanistan nói trong số 11 nạn nhân thì có tới 10 trẻ em. Nhưng NATO không xác nhận số người chết vì vẫn còn đang điều tra.

Các cuộc tấn công này xảy ra chỉ ít giờ sau khi Tướng Martin Dempsey, tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đến Afghanistan để tìm hiểu tại chỗ mức độ huấn luyện mà các binh sĩ Mỹ có thể giúp cho phía chính phủ Kabul sau khi quân đội nước ngoài hoàn tất cuộc rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.

Th.Long (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc