Snowden bị lợi dụng để vẽ nên "thảm họa bão mặt trời"

07:00 | 13/08/2013

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việc cựu nhân viên tình báo Mỹ Snowden tiết lộ thông tin mật của chính phủ Mỹ đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới . Tuy nhiên, lợi dụng điều này một số trang tin đã “mượn danh” Snowden để đưa ra những bài viết giật gân câu khách.

Những tiết lộ của The Internet Chronicle rất giống với những gì diễn ra trong bộ phim khoa học viễn tưởng Cat.8

Điển hình mới nhất là việc trang mạng The Internet Chronicle tại địa chỉ http://www.chronicle.su/news/edward-snowden-solar-flare-killshot-cataclysm-imminent/ đã tung tin rằng dựa theo những tiết lộ của Snowden mà họ có được thì Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã biết từ 14 năm trước mối nguy về một cơn bão mặt trời hủy diệt dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9/2013, và có thể giết chế hàng triệu người trên thế giới.

Trang mạng này cho biết các tài liệu này, do Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) lưu giữ, cảnh báo các đợt sóng năng lượng mặt trời cực lớn nếu kéo dài trong vòng hai tháng sẽ khiến toàn bộ nhân loại bị diệt vong.

Bão mặt trời sẽ giải phóng xung điện từ, gây nguy hiểm cho các mạch điện tử. Các mạch điện tử nhỏ nhất, chẳng hạn như vi mạch xử lý trung tâm của máy tính, sẽ dễ bị tổn thương nhất. Theo dự báo của tài liệu này, các xung điện từ từ bão mặt trời sẽ phá hủy hầu hết hệ thống điện của thế giới.

The Internet Chronicle cho rằng chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã âm thầm chuẩn bị cho một nạn đói toàn cầu sau cơn bão mặt trời tàn khốc.

Nếu độc giả tinh ý có thể biết được rằng đây là một kịch bản rất giống với loạt phim khoa học viễn tưởng CAT. 8 (2013) vừa được chiếu trên kênh Star Movies mà khán giả Việt Nam có thể theo dõi.

Tuy nhiên, trang mạng Infowars tại địa chỉ http://www.infowars.com/the-edward-snowden-solar-flare-killshot-hoax/ của tác giả Paul Joseph Watson nói rằng bài viết trên The Internet Chronicle chỉ là tin vịt. Tác giả cho rằng The Internet Chronicle toàn đăng những bài viết kiểu tưởng tượng như “Snowden được phong thánh”, “Obama ân xá cho Snowden” hay “Edward Snowden bị máy bay không người lái giết chết tại đại sứ quán Ecuador”… Và ngay chính trong phần tự giới thiệu, The Internet Chronicle coi mình là người ngoài hành tinh…

H.Phan

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc