Quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc lại căng thẳng

11:00 | 05/10/2013

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chính phủ Hàn Quốc, hôm qua lấy làm tiếc về việc Triều Tiên chỉ trích Tổng thống Park Geun-hye là “đần độn” liên quan đến bài phát biểu của bà.

>> Hàn Quốc phô diễn vũ khí để răn đe Triều Tiên

>> Mỹ - Hàn thỏa thuận đánh chặn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Tổng thống Park Geun-hye phát biểu nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc, ngày 1/10

Trong một cuộc họp báo khẩn cấp, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do nói rằng điều này có thể gây phương hại đến tiến trình xây dựng niềm tin giữa hai nước thông qua đối thoại và hợp tác.

Đây là lần thứ ba Bình Nhưỡng có lời cáo buộc đối nhà lãnh đạo này kể từ khi bà lên nhậm chức hồi tháng 2 vừa qua.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye đã có bài phát biểu và khẳng định Seoul sẽ đáp trả lại mối đe dọa hạt nhân có thể đến từ Triều Tiên.

Phản ứng trước sự việc này, trong một thông cáo, Bình Nhưỡng cho rằng phát ngôn của Tổng thống Park Geun-hye đang đưa bán đảo Triều Tiên quay trở lại tình trạng đối đầu.

Hãng tin Pháp AFP dẫn tuyên bố gay gắt của phát ngôn viên Quân ủy Trung ương Triều Tiên: "Không thể có ai ngốc ngếch hay khờ dại hơn một kẻ âm mưu tiếp tay cho tên cướp có trang bị vũ khí hạt nhân" - người đại diện của Quân ủy ám chỉ mối quan hệ giữa Seoul và Washington.

Bên cạnh đó, thông báo của Quân ủy Trung ương Triều Tiên khẳng định nước này sẽ kiên trì chế tạo vũ khí hạt nhân để đánh Mỹ. 

S.Phương

AFP