Quân đội Trung Quốc lại xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ

07:00 | 26/07/2013

1,845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một nhóm binh sĩ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã vi phạm đường ranh giới kiểm soát thực tế, được xem như biên giới với Ấn Độ, và xâm nhập vào bang Uttarakhand, phía bắc Ấn Độ.

Nhóm binh sĩ Trung Quốc xâm nhập vào Ấn Độ hôm 25/7 (hình do quân đội Ấn Độ phổ biến)

Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời một nguồn tin chính phủ ở New Delhi hôm 25/7 cho biết, 21 binh sĩ của quân đội Trung Quốc đã hiện diện trên lãnh thổ Ấn Độ hơn một giờ. Các binh sĩ chiếm lĩnh các vị trí trong khu vực mà trước khi thiết lập chủ quyền của Ấn Độ do Trung Quốc kiểm soát. Bắc Kinh cho đến nay vẫn coi khu vực này là vùng gây tranh cãi và đưa ra yêu sách lãnh thổ đối với vùng này.

Phái đoàn Trung Quốc tới New Delhi để đàm phán về an ninh biên giới giữa hai nước, vừa kết thúc hôm 24/7

Sự cố xâm nhập của quân đội Trung Quốc trùng với ngày kết thúc cuộc hội đàm Trung-Ấn kéo dài hai ngày ở Delhi bàn về việc tăng cường ổn định khu vực đường ranh giới kiểm soát thực tế.

Theo nguồn tin của ITAR-TASS, sự cố ở bang Uttarakhand đã làm Chính phủ Ấn Độ quan ngại nghiêm trọng. Cho đến nay, binh lính Trung Quốc đã từng xâm nhập vào các bang của Ấn Độ như Aranachal Pradesh, Jammu và Kashmir ở các phần phía tây và phía đông đường kiểm soát thực tế.

Th.Long (Theo ITAR-TASS)