Nhà nước Hồi giáo trả thù Mỹ

20:11 | 20/08/2014

1,759 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tuần sau khi Mỹ hỗ trợ Iraq không kích lực lượng Thánh chiến Hồi giáo, tối 19/8, Nhà nước Hồi giáo đang hoành hành ở Iraq và Syria khẳng định rằng họ đã hành quyết một nhà báo Mỹ để trả thù.

Nhà nước Hồi giáo trả thù Mỹ

Trích đoạn video cho thấy cảnh lực lượng Thánh chiến Hồi giáo chuẩn bị hành quyết nhà báo Mỹ James Foley

Nạn nhân là James Foley, bị mất tích ở miền bắc Syria vào tháng 7/2013. Ông là một nhà báo già dặn kinh nghiệm, từng là phóng viên chiến trường ở Afghanistan và Iraq. Ông cũng đã từng bị bắt cóc ở Libya, bị giam cầm suốt 6 tuần lễ.

Chính quyền Tổng thống Obama ngày 20/8 nói rằng họ đang cố gắng xác nhận tính chân thực của một video trong đó chiếu cảnh phóng viên ảnh James Foley bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo hành quyết.

Trong đoạn video dài 5 phút có tựa đề “một thông điệp cho nước Mỹ”, quay ngoài sa mạc, người ta thấy một người mặc y phục đen, che mặt, có động tác cắt cổ nhà báo và hành quyết ông. James Foley mặc áo màu cam, giống như áo tù nhân ở trại giam Mỹ Guantanamo.

Nói tiếng Anh giọng chuẩn, người mặc áo đen còn đe dọa hành quyết một nhà báo người Mỹ khác, nếu Tổng thống Mỹ Obama không ngưng chiến dịch oanh tạc ở Iraq.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nói: "Nếu xác thực, chúng tôi kinh hoàng trước vụ sát hại dã man nhà báo người Mỹ vô tội và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của anh". Giới tình báo Mỹ đang nhanh chóng làm việc để xác định tính chân thực của video này.

Gia đình James Foley đã xác nhận cái chết của nhà báo.

Th.Long

Le Figaro

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc