Nga tịch thu tranh vẽ hình Tổng thống Putin mặc đồ lót

07:00 | 29/08/2013

1,766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cảnh sát Nga hôm 26/8 đã ập vào phòng triển lãm tranh trong viện bảo tàng Museum of Power ở St Petersburg, tịch thu bốn bức tranh có nội dung chế nhạo các lãnh đạo Nga, gồm bức vẽ hình Tổng thống Vladimir Putin mặc bộ đồ lót màu hồng.

Bức sơn dầu của họa sĩ Konstantin Altunin vẽ hình Tổng thống Putin sờ tay lên đầu của Thủ tướng Dmitry Medvedev, người chỉ mặc một áo nịt ngực và một quần lót phụ nữ.

Vụ tịch thu xảy ra chỉ một tuần trước khi Tổng thống Putin bay đến St. Petersburg, chủ trì đón tiếp các nhà lãnh đạo thế giới sang dự hội nghị thượng đỉnh G-20.

Hãng thông tấn RIA Novosti hôm 27/8 trích dẫn lời cảnh sát nói rằng các bức tranh từng được trưng bày từ hai tuần qua đã vi phạm luật lệ hiện hành.

Theo luật pháp của Nga, mọi “xúc phạm đến các đại diện chính quyền” đều bị cấm.

Chủ nhân phòng tranh, ông Alexander Donskoy, cho biết cảnh sát còn niêm phong phòng triển lãm và bắt phải đóng cửa.

Bức tranh sơn dầu của họa sĩ Konstantin Altunin vẽ hình Tổng thống Putin sờ tay lên đầu của Thủ tướng Dmitry Medvedev, người chỉ mặc một áo nịt ngực và một quần lót phụ nữ.

Ngoài ra, cảnh sát còn tịch thu bức vẽ hai luật gia chống hôn nhân đồng tính Vitalyu Milonov và Yelena Mizulina, và bức vẽ một trong những người đứng đầu Chính Thống Giáo Nga.

Ông Milonov là phó thị trưởng St. Petersburg. Ông than phiền về các bức tranh, trong đó một bức vẽ ông với lá cờ màu cầu vồng tượng trưng phong trào đòi quyền của giới đồng tính và giới chuyển giới tính. Ông nói những tranh này “hoàn toàn mang tính chất đồi trụy”.

Theo báo Moscow Times, ông Milonov còn dự trù đề nghị thêm luật cấm đưa lên Internet đề tài giễu cợt mang “nội dung không đúng sự thật”.

S.Phương

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc