Nga bắt giữ điệp viên Mỹ ở Matxcơva

07:00 | 15/05/2013

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một nhân viên CIA đã bị bắt giữ hôm qua ở Matxcova trong khi đang cố gắng mua chuộc một nhân viên tình báo Nga.

 

FSB Nga bắt giữ điệp viên CIA ở Matxcơva

Trung tâm thông tin công cộng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết ngày 14/5, điệp viên CIA Ryan Christopher Fogle đã bị các cơ quan phản gián Nga bắt giữ trong đêm 13 rạng sáng ngày 14/5. Người này hoạt động dưới vỏ bọc là Bí thư thứ ba của Phòng chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Matxcova.

Trong khi khám xét, FSB đã phát hiện ông Ryan sở hữu những phương tiện kỹ thuật đặc biệt, các bản hướng dẫn sử dụng dành cho công dân Nga được tuyển mộ, một khoản tiền mặt lớn và nhiều dụng cụ hóa trang. Người bị bắt đã được đưa đến cơ quan FSB và sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết sẽ được bàn giao cho đại diện chính thức của Đại sứ quán Mỹ.

FSB cho biết thêm rằng trong thời gian gần đây, tình báo Mỹ đã nhiều lần thực hiện nỗ lực tuyển mộ các nhân viên Nga làm việc tại các cơ quan an ninh và bộ phận đặc biệt, chịu sự quản lý và giám sát của Cơ quan phản gián trực thuộc FSB Nga.

Sứ quán Mỹ từ chối bình luận về tin này.

Nh.Thạch (Theo Itar-Tass)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc