Mỹ: 34 năm ngồi tù oan

11:52 | 10/11/2013

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một người đàn ông ở Los Angeles, Mỹ, vừa được trả tự do sau 34 năm ngồi tù oan vì phía công tố phạm sai lầm.

Kash Delano Register (giữa) được trả tự do sau 34 năm ngồi tù oan

Kash Delano Register, 53 tuổi, bước ra khỏi nhà tù Twin Towers lúc 4h30 chiều ngày 9/11, được sự chào đón đầy xúc động của gia đình và luật sư.

“Người tôi tê lại. Ngay bây giờ, cảm giác của tôi là tê dại. Sẽ chưa thật sự bình thường đâu. Tôi biết tự do của tôi là có thật, nhưng chưa thật sự cảm nhận đầy đủ điều ấy. Một cảm giác thật đẹp”- Register nói với các phóng viên.

Register bị kết án giết Jack Sasson, 78 tuổi, hồi tháng 4/1979, bị tuyên án từ 27 năm đến chung thân. Ông luôn luôn nói là mình vô tội.

Chánh án Tòa thượng thẩm, Katherine Mader, hủy bỏ bản án hôm 8/11, nói rằng công tố viên đã sử dụng lời chứng giả tại tòa và không tiết lộ các bằng chứng có thể giải tội cho bị cáo. Phía công tố nói đang xem xét có nên kháng án hay không. Hoặc là kháng án, hoặc là xử lại.

Ông Register bị kết tội chỉ dựa trên lời chứng của nhân chứng. Tất cả bảy dấu vân tay tìm thấy trên xe nạn nhân đều không khớp với vân tay Register. Cảnh sát không đưa ra được vũ khí phạm tội.

Bạn gái của Register nói hai người ở bên nhau vào thời điểm xảy ra vụ án, nhưng phía công tố lại dựa trên bản khai của Brenda Anderson. Người này nói Register chính là người bắn chết nạn nhân.

Gia đình Kash Delano Register chào đón anh lúc ra tù

Hai trong số các chị em của Anderson nói rằng Anderson đã nói dối khi nói rằng ông Register chạy trốn khỏi hiện trường.

Hai người này còn nói, hồi năm 1979, họ từng dự định nói với cảnh sát là Anderson nói dối. Thế nhưng, một thám tử đã để một ngón tay lên miệng, ý nói là đừng nên nói gì cả.

Cá nhân Brenda Anderson cũng liên tục thay đổi lời chứng. Hồi tháng trước, khi tòa hỏi có phải Register là thủ phạm không, cô ta trả lời: “Có thể, nhưng cũng có thể không”.

 

Nh.Thạch

AP