Một công an Trung Quốc bị tố ném bé gái 7 tháng tuổi xuống đất

07:00 | 19/08/2013

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi ăn nhậu, một công an Trung Quốc giật một bé gái trên tay người cha, rồi ném bé xuống đất. Vụ việc đang làm cho công luận tỉnh Hà Nam căm phẫn khiến chính quyền địa phương phải điều tra.

Công an Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã và nhật báo địa phương Hà Nam Pháp Chế Vãn Báo thì vụ việc xảy ra tại huyện Lâm Châu, tỉnh Hà Nam hồi cuối tháng 7. Bé gái 7 tháng tên Duyệt Duyệt đang được cha mẹ bồng đi dạo mát thì bất ngờ bị một công an mặc thường phục sờ mặt rồi chụp lấy ném xuống đất. Bị thương ở đầu, nhưng tính mạng không bị đe dọa, bé Duyệt Duyệt sắp được bệnh viện địa phương chuyển về Bắc Kinh chăm sóc .

Một nhân viên chính quyền địa phương kể lại là công an tên Quách Tăng Hĩ đang ngồi nhậu với hai người bạn. Có hơi men, Quách Tăng Hĩ đánh cuộc là cặp vợ chồng đang dạo mát ôm trên tay một búp bê bằng cao su chứ không phải trẻ sơ sinh thật. Sau vụ việc trên, viên công an này chỉ bị kỷ luật tạm giam 15 ngày mà không bị bất cứ một hình phạt nào khác.

Theo AFP, các chi tiết này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ tại Hà Nam và trên các mạng xã hội, thông tin điện tử làm cho chính quyền địa phương phải lên tiếng cam kết điều tra và không bao che.

Chi bộ đảng Lâm Châu tuyên bố là một ủy ban điều tra đã được thành lập. Tuy nhiên theo báo pháp luật Pháp Chế Vãn Báo thì Quách Tăng Hĩ vẫn làm việc bình thường tại cơ quan công an thành phố như không có chuyện gì xảy ra.

Hành động vô cảm này cũng làm cho công luận nhớ đến một vụ tương tự xảy ra tại Bắc Kinh cũng hồi cuối tháng 7. Một người đàn ông giành chỗ đậu xe với một phụ nữ đã chụp bé gái hai tuổi trên chiếc xe đẩy và quật em xuống đất. Bị chấn thương nghiêm trọng, bé gái qua đời vài ngày sau đó. Thái độ vô tâm vô cảm này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên internet.

S.Phương

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc