Mexico: Một số lượng lớn vật liệu hạt nhân bị đánh cắp

07:00 | 05/12/2013

612 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cơ quan theo dõi hạt nhân Liên Hiệp Quốc hôm qua cho biết vật liệu phóng xạ “cực kỳ nguy hiểm” chứa đầy trên một xe tải đã bị đánh cắp ở Mexico.

Xe tải chở vật liệu phóng xạ bị đánh cắp

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết trong một thông cáo rằng giới hữu trách Mexico đã báo cáo chiếc xe tải đang vận chuyển vật liệu hạt nhân loại cobalt-60 từ một bệnh viện ở thành phố Tijuana ở miền bắc tới một trung tâm tồn trữ chất thải có phóng xạ.

Chiếc xe tải bị đánh cắp trong vùng Tepojaco gần Mexico City.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết số cobalt 60 đó được “bao bọc một cách thỏa đáng” khi chiếc xe tải bị đánh cắp, nhưng họ nói thêm rằng những vật liệu đó có thể trở nên vô cùng nguy hiểm nếu bị hư hại hoặc bị mang ra khỏi vỏ bọc.

Giới hữu trách Mexico đang ra tìm kiếm chiếc xe tải bị mất và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết họ đã đề nghị trợ giúp Mexico bằng một nhóm các chuyên gia về phòng xạ.

AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Mexico cho biết rất có thể số phóng xạ trên bị một băng đảng tội phạm có tổ chức đánh cắp để bán ra thị trường chợ đen. Mexico là nơi có nhiều băng đảng xã hội đen cấp “quốc tế” nhất hoạt động.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc