Campuchia nhận 12 máy bay trực thăng Trung Quốc

11:10 | 28/11/2013

3,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm qua, không quân Campuchia đã tiếp nhận 12 máy bay trực thăng đa năng 12 Z -9 từ công ty Trung Quốc CATIC.

Máy bay trực thăng đa năng 12 Z -9 vừa được Trung Quốc bàn giao cho Campuchia

Lễ bàn giao máy bay trực thăng đã diễn ra tại căn cứ Không quân Hoàng gia Campuchia tại Phnom Penh trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Ban và Đại sứ Trung Quốc Bu Jianguo.

Các máy bay trực thăng mới này, là bản sao theo giấy phép của châu Âu Eurocopter AS365 Dauphin, sẽ được Campuchia sử dụng cho việc đào tạo phi công, cũng như vận chuyển hàng hóa và các hoạt động nhân đạo.

Campuchia đã mua máy bay trực thăng Trung Quốc vào cuối năm 2012. Các thỏa thuận lên tới 195 triệu USD, bằng tiền do phía Trung Quốc cho Phnom Penh vay tín dụng xuất khẩu. Theo thỏa thuận, CATIC sẽ cung cấp cho Campuchia 6 máy bay trực thăng vận tải phiên bản Z- 9B, 4 máy bay tấn công Z- 9W và 2 máy bay đa chức năng Z -9 được trang bị để chuyên chở khách VIP.

Trước đó đã có tin rằng quân đội Campuchia mua máy bay trực thăng mới của Trung Quốc để thay thế các máy bay cũ Mi-8 và Mi-17 do Liên Xô chế tạo.

Nh.Thạch

AFP