Kinh đô xe hơi Mỹ tràn ngập chó hoang

07:00 | 24/08/2013

1,664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ít nhất 50.000 con chó hoang chạy lang thang thành đoàn trên đường phố và sống trong các căn nhà bỏ hoang ở thành phố bị khánh tận Detroit. Một cảnh tượng giống như ngày tận thế đang hiện hữu tại thành phố vốn trước đây là kinh đô xe hơi của Mỹ.

>> Kinh đô xe hơi Mỹ phá sản

Bắt chó hoang ở Detroit

Một giới chức kiểm soát thú vật thuộc sở cảnh sát Detroit cho hay từng nhìn thấy đàn chó bơi lội vui vẻ trong một căn phòng ngầm bị ngập nước sau khi bọn trộm vào tháo các ống dẫn nước bằng đồng trong nhà để đem bán.

Các bày chó đông đến khoảng 20 con đã được thấy sống trong các căn nhà bỏ hoang, đe dọa cộng đồng hiện gồm 700.000 người, so với con số 1,8 triệu trước đây.

Tình trạng nghèo đói làm tàn tạ thành phố Detroit và nhiều con chó bị bỏ lại phải tìm cách tự sống còn. Các con chó này tấn công giết chết các con chó có chủ, cắn người đưa thư và tràn ngập các nơi nhận thú vô thừa nhận, nơi có tới 70% rồi sẽ bị chích thuốc cho chết.

“Thành phố này có quá nhiều khu vực đầy nhà bỏ hoang, giống như là để tạo hoàn cảnh thuận tiện cho chó hoang sinh sôi nẩy nở”, theo lời Harry Ward, người đứng đầu cơ quan kiểm soát thú vật của thành phố.

Việc có quá nhiều chó hoang là một cuộc khủng hoảng, theo Amanda Arrington, thuộc tổ chức Humane Society of the United States, có trụ sở đặt tại Washington.

Arrington cho hay khi bà đến thăm Detroit hồi tháng 10 năm ngoái, “cảnh tượng nơi này cũng giống như sau ngày tận thế, nơi chẳng có cửa hàng nào hoạt động, chẳng thấy có gì trừ những người lấp ló trong nhà và chó chạy ngoài đường”.

Ông Ward cho biết trong số khoảng 70.000 tòa nhà bỏ hoang có nhiều nơi chủ xích chó ở cửa để ngăn không cho kẻ trộm vào tháo gỡ đồ đạc bên trong.

Các con chó này cũng là nạn nhân của cuộc khánh tận, cả về tài chính lẫn chính trị, của thành phố Detroit, nơi từng là trung tâm công nghiệp xe hơi của nước Mỹ. Thành phố này tuyên bố khánh tận hôm 18/7/2013, với món nợ khoảng hơn 18 tỉ USD và tiền thiếu hụt trong quỹ hoạt động hàng ngày lên tới 700 triệu USD.

Cảnh tượng hoang tàn hiện nay ở kinh đô xe hơi Detroit của Mỹ:

 

 

Nh.Thạch

AP