Khủng bố bị khủng bố

07:00 | 17/08/2013

992 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổ chức Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Liban, bị Mỹ và phương Tây liệt vào các nhóm khủng bố, vừa bị tấn công khủng bố làm hơn 20 người chết.

Ngoại ô Beirut, nơi xảy ra vụ nổ bom ngày 16/8

Một vụ khủng bố bằng xe gài chất nổ đã làm rung chuyển thủ đô Beyrouth của Liban. Mục tiêu là một căn cứ địa của tổ chức Hồi giáo vũ trang Hezbollah, kẻ thù của Israel và đối lập Syria. Cảnh sát Liban chưa rõ ai là thủ phạm vụ đặt bom gây tử vong cho 22 người và 300 người bị thương theo báo cáo sơ khởi.

Theo cảnh sát Liban, vụ khủng bố bằng xe bom xảy ra vào hôm 16/8, tại một khu vực do Hezbollah kiểm soát ở ngoại ô Beyrouth. Báo cáo đầu tiên cho biết có 22 người chết và nhiều người bị chôn vùi trong đống gạch vụn. Hồng thập tự Liban cho biết thêm có khoảng 300 người bị thương.

Khủng bố xảy ra tại Roueiss, một khu phố đông dân và cũng là một trong những chiếc nôi của lực lượng hồi giáo Hezbollah, một tổ chức thuộc hệ phái Shia, đồng minh thân thiết của chế độ Al-Assad tại Syria và đang giúp quân đội chính phủ Damas chống phe nổi dậy.

Chính quyền Liban không loại trừ một hướng nào, mặc dù Tổng thống Michel Sleiman tuyên bố có dấu hiệu của Israel, kẻ thù của Hezbollah.

Qua một đoạn băng video với lời lẽ tuyên truyền theo giọng điệu Sunni, một nhóm vô danh tự xưng là tác giả cảnh cáo giáo sĩ Hassan Nasrallah, lãnh đạo Hezbollah.

Nhưng một ý kiến khác lại cho rằng Arập Xêút, tài trợ cho đối lập Syria chống chính quyền Damas và Hezbollah, có thể là kẻ chủ mưu.

Nh.Thạch

AFP