Chắc chắn MH 17 bị bắn bằng pháo!

21:30 | 01/08/2014

8,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không hiểu tại sao từ hôm chiếc máy bay MH17 bị rơi đến giờ, hầu hết các ý kiến lại cứ “đổ riệt” là bị bắn hạ bởi tên lửa SA 11 (BUK M1) do Liên Xô cũ chế tạo.

Hiện trường máy bay MH17 rơi.

 

Nếu bị tên lửa bắn, máy bay sẽ bùng cháy trên trời như một bó đuốc bởi lẽ nguyên tắc của tên lửa là: Đuổi theo máy bay từ phía sau (tên lửa tìm nhiệt) và nổ khi cách động cơ máy bay từ 150 đến 300 mét. Sóng xung kích từ vụ nổ của tên lửa sẽ làm cháy động cơ máy bay ngay tức khắc và gây tác động lên toàn máy bay, nhưng máy bay không bị phá hủy ngay trên không.

Chính vì vậy mà trong cuộc  chiến chống chiến tranh phá hoại của Mỹ ở miền Bắc từ năm 1964, thì hầu hết các máy bay Mỹ bị tên lửa bắn, phi công nhảy dù ra được. Nhưng nếu bị pháo phòng không,  hoặc bị máy bay “ cỗ lỗ sĩ” của ta như MIG 17, MIG 19 dùng pháo, súng máy bắn trực tiếp, thì hầu hết phi công chết ngay, hoặc không kịp nhảy dù.

Đạn pháo khi lao vào máy bay, có sức phá hủy ghê gớm hơn tên lửa nhiều. Mà khi máy bay muốn công kích đối thủ, thì phải  bắn ở cự ly gần và từ nhiều hướng khác nhau... thậm chí có thể “cưỡi” trên lưng máy bay đối phương rồi bắn xuống.

Xin bạn đọc hãy thử phân tích xem. Nhất là các quân nhân từng là sĩ quan tên lửa, hoặc phi công tiêm kích?

 

Kim Triêu (Cựu chiến binh sống tại Hà Nội)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc