Các bộ trưởng Pháp lần đầu tiên phải công khai tài sản

11:01 | 16/04/2013

438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các bộ trưởng Pháp hôm qua lần đầu tiên phải công bố tài sản cá nhân, trong hành động mà Tổng thống Francois Hollande hy vọng sẽ lập lại được sự tin tưởng của người dân vào chính quyền đảng Xã hội đang bị tai tiếng.

 

 

>> Pháp chấn chỉnh đạo đức các quan chức chính trị

Thủ tướng Jean-Marc Ayrault

Với nền kinh tế suy trầm, tình trạng thất nghiệp tăng cao và chính phủ phải cắt giảm mọi chi tiêu, các giới chức cao cấp chính phủ Pháp công nhận quyết định này có thể tạo sự giận dữ của dân chúng khi cho thấy tài sản thật sự của một số bộ trưởng triệu phú trong chính quyền hiện nay.

Tuy nhiên chính phủ Pháp vẫn tiến hành điều này với hy vọng là biện pháp công bố tài sản sẽ giúp nhanh chóng vượt qua được tai tiếng trong vụ trốn thuế nhắm vào cựu Bộ trưởng ngân sách Jerome Cahuzac sau khi ông thú nhận là có trương mục ngân hàng bí mật ở Thụy Sĩ.

Tài sản của 37 bộ trưởng và của Thủ tướng Jean-Marc Ayrault sẽ được công bố trên trang web của chính phủ.

Quyết định này đã tạo tranh cãi khắp nước Pháp, nơi các vấn đề tiền bạc cá nhân ít khi nào được đề cập và cũng không giống như ở Mỹ nơi các chính trị gia thường công bố hồ sơ thuế, vấn đề của cải, giới chức chính quyền từ lâu nay vẫn được coi là việc riêng tư.

Th.Long (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc