Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ việc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II

18:15 | 03/12/2013

2,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến giao Bộ Công an khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ vấn đề về Dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Tâm thần Trung ương II.

>> Bệnh viện Tâm thần Trung ương II kê khống hơn 280 triệu đồng tiền dự án

>> Những tiêu cực tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II

>> Bổ nhiệm Phó Trưởng phòng đang chịu kỷ luật Đảng

Bệnh viện Tâm thần Trung ương II.

Ngày 3/12, tin từ văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ tiêu cực xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ vấn đề về Dự án xây dựng, nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Tâm thần Trung ương II. Nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 2/2014.

Trước đó, PetroTimes đã có loạt bài phản ánh về dấu hiệu tiêu cực xảy ra trong quá trình xây dựng, nâng cấp Bệnh viện. Theo điều tra của PetroTimes, số tiền mà Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương II thực hiện kê khống lên đến hơn 280 triệu đồng. Để trục lợi tiền ngân sách, một số cá nhân đã “vẽ” ra hơn 10 hạng mục công trình để làm danh sách hoàn công.

Ngoài ra, ông Bùi Thế Khanh, Giám đốc Bệnh viện còn trích ra 120 triệu đồng từ tiền bồi dưỡng để chia cho các thành viên có liên quan trong xét thầu. Ông Khanh giao cho ông Nguyễn Xuân Nam, Trưởng phòng Vật tư trang thiết bị y tế Bệnh viện Tâm thần Trung ương II số tiền 39 triệu đồng để chia cho các cá nhân.

Đến tháng 12/2012, vụ việc bị vỡ lở, Thanh tra Bộ Y tế đã làm rõ vấn đề và ông Khanh phải mang trả số tiền 15 triệu đồng. Ông Nam cũng thừa nhận với Thanh tra Bộ Y tế có vấn đề trên và số tiền nhận được 39 triệu đồng từ bao thư do ông Bình, Phó Giám đốc giao.

Nhóm phóng viên PetroTimes 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps