Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 3)

07:00 | 09/12/2013

2,583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dựa trên những nghiên cứu của mình, TS Vũ Bằng đã đưa ra chứng minh tia đất nói chung và mồ mả hài cốt nói riêng có liên quan đến sức khỏe con người.

Năng lượng Mới số 280

Bài 3: Chứng minh tia đất gây bệnh

Cơ chế gây bệnh

TS Bằng kể lại rằng: Trong cuốn “The Earth Radiation” của nhà dò tìm tia đất Kathe Bachler người Đức, tác giả đã khảo sát hơn 11 nghìn giường ngủ của trên 3 nghìn gia đình ở 14 nước khác nhau và ông ta đều thấy có sự hiện diện của tia đất xấu. Ông khẳng định rằng, tia đất có mặt ở khắp nơi và rất có hại.

Tương tự, bác sĩ Hager thuộc Hội Khoa học Y tế Đức cùng các đồng nghiệp Ba Lan đã tiến hành khảo sát nhà ở có 5348 người bị chết vì căn bênh “ung thư” ở thành phố Stettin Ba Lan. Hầu hết họ đã sống và ngủ trên vị trí có tia đất rất mạnh.                                     

Vậy, cơ chế gây bệnh của tia đất là như thế nào?

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cũng có rất nhiều khả quan. Họ đã phát hiện ra rằng, bán cầu não phải của con người là bộ phận nhạy cảm từ trường và có tác dụng điều chỉnh, đối phó với các biến đổi của ngoại lực như lực hấp dẫn, địa từ. Nhưng một khi đã vượt quá sức thụ cảm của nó, bộ phận này phát tín hiệu cho tuyến thượng thận tiết ra chất adrenalin làm nồng độ hernon này tăng đột ngột trong máu dẫn đến các mao mạch trong các tế bào máu co cụm lại thành các quần tụ ngưng kết làm máu lưu thông chậm lại. Do đó máu không đủ oxy cung cấp cho não. Não rơi vào trạng thái gần như hôn mê, bất tỉnh.

TS Bằng dùng thiết bị đo tia đất

Bác sĩ Hager thuộc Hội Khoa học y tế Đức cùng với các đồng nghiệp Ba Lan khảo sát hàng nghìn người chết về căn bệnh ung thư đều cho rằng họ đã sống và ngủ ở nơi có tia đất xấu rất mạnh. Ở đó các hạt neutron được giải phóng và dễ dàng xuyên qua đất đá, bê tông, nhựa đường. Khi vào cơ thể sinh vật, những hạt neutron vô hại trước đó biến thành các proton rất nguy hiểm cho tế bào sống. Vì nó sẽ tạo ra cái được gọi là tia “alpha” cư trú lâu dài trong cơ thể.

Đi sâu hơn nữa, cơ chế gây bệnh của tia đất có thể được hiểu theo con đường những tác nhân vật lý của vật lý hiện đại, gọi là cơ chế tác nhân vật lý đối với cơ thể sống - y lý. Hầu hết, tất cả các trường vật lý khi biến đổi khác thường nằm ngoài ngưỡng cho phép đều có thể làm thay đổi sự phân bố điện tích, áp lực, nhiệt độ, tính thấm của màng. Nó dẫn tới thay đổi cấu trúc, chức năng, trạng thái của từng cơ quan hay toàn bộ cơ thể sống nói chung, các protid bị biến tính, men không còn tác dụng xúc tác, nhiễm sắc thể bị đứt gãy… dẫn đến trong hệ xuất hiện sự đột biến và cơ thể dẫn đến mắc bệnh.

Một trong những tác nhân vật lý nguy hiểm nhất đối với con người là tác nhân ion hóa. Nguy hiểm ở chỗ, con người không hề nhìn thấy và tính chất cơ bản nhất là khả năng xuyên sâu cũng như nó có thể tác dụng lên tất cả các nguyên phân tử của chất sống, không phân biệt cấu trúc, trạng thái và bản chất của đối tượng bị nhiễm. Đặc điểm của tổn thương ion hóa là tác dụng trực tiếp hay gián tiếp những tồn thương đều phát triển theo thời gian tích lũy liều bị nhiễm. Giai đoạn đầu gọi là giai đoạn biến đổi sơ cấp. Giai đoạn 2 là giai đoạn ủ bệnh. Giai đoạn 3 là giai đoạn bị nhiễm “phóng xạ”. Ở giai đoạn này những biến đổi hóa sinh và sinh lý phát triển hết sức nhanh và xuất hiện các hiện tượng bệnh lý.

Nhiều giả thuyết khác nhau

Tuy nhiên, theo TS Bằng, chúng ta cũng phải chấp nhận rằng, cơ chế tổn thương bức xạ ion hóa hiện nay hoàn toàn chưa rõ ràng, do đó có nhiều thuyết khác nhau. Một trong những thuyết đầu tiên có ý định giải thích tại sao bức xạ ion hóa với năng lượng không đáng kể có thể gây ra hiệu ứng sinh vật rất lớn, đó là thuyết “Bia”. Thuyết “Bia” do Desauer (1922), Crewthe (1924) đưa ra, sau đó được Lea (1935) bổ sung. Theo thuyết này, trong mỗi đối tượng sinh vật có những phần rất nhạy cảm với bức xạ Y ion hóa và rất quan trọng đối với quá trình sống. Những phần đó được gọi là “Bia”. Bức xạ bắn trúng bia thì đối tượng đó bị tổn thương. Ví dụ trong tế bào, “Bia” có thể là nhân, gen hoặc men.

Thuyết độc tố, kết quả nghiên cứu cho thấy, một số chất hóa học có tác dụng lên tế bào sống giống như tác dụng của bức xạ ion hóa. Ví dụ như yperit nitow, etylenamin, epoxit. Những chất như thế được gọi là chất độc “phóng xạ”. Chất này không chỉ tác dụng gây nên biến đổi nhiễm sắc thể mà còn gây ra nhiều hiệu ứng sinh vật khác như ức chế quá trình phân bào, tổn thương hệ tạo máu, hệ tiêu hóa. Trên cơ sở này Tnixop và Emanuen coi bản chất của tổn thương phóng xạ là hình thành các chất độc phóng xạ trong các đối tượng bị nhiếm xạ. Đến đây, có thể hình dung tia đất thực sự có hại tới cơ thể sống theo 2 con đường: bức xạ - phóng xạ, điện từ và phát tán hóa chất độc. Cơ chế gây bệnh là sự ion hóa tế bào sống. Ngày nay mỗi khi có bão từ mọi người được cảnh báo, những ai bị bệnh thần kinh, tim mạch, huyết áp cao cần hạn chế đi ra khỏi nhà… Viện Hàn lâm khoa học Nga thống kê, mỗi khi có bão từ xảy ra, số ca đột quỵ tăng 2-2,5 lần. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, hằng năm có khoảng 60.000 người chết vì ánh nắng mặt trời vì UV-B gây ung thư da và đục nhân mắt…

Dựa trên những thông tin thu thập được, TS Bằng đã công bố cơ chế gây từ tia đất. Một điều cần nói thêm, trên thế giới, tới thời điểm này chưa có công trình nghiên cứu nào nghiên cứu bài bản về vấn đề này

Sau nhiều năm nghiên cứu, TS Vũ Văn Bằng đã khẳng định được những vấn đề sau: Thứ nhất, ông cho rằng, từ hóa là thuộc tính của mọi vật chất không loại trừ con người.

Hiện tượng sinh ra từ trường phụ (theo quy tắc cảm ứng điện từ) chống lại hay hưởng ứng của vật chất khi đặt trong từ trường ngoài gọi là hiện tượng từ hóa. Vậy từ hóa là quá trình thay đổi cấu trúc từ, mômen từ nguyên tử...) của vật chất dưới tác dụng của từ trường ngoài. Tức là khi đặt vào từ trường ngoài, các mômen từ nguyên tử có xu hướng bị quay đi theo từ trường ngoài dẫn đến sự thay đổi về tính chất từ. Để đánh giá mức độ từ hóa của vật chất người ta dùng độ từ hóa. Độ từ hóa là một đại lượng vật lý nói lên khả năng bị từ hóa của một vật từ, được xác định bằng tổng mômen từ nguyên tử trên một đơn vị thể tích, hoặc một đơn vị khối lượng.

Vậy, ở người thì cơ chế như thế nào?

Đối với con người giới khoa học vẫn còn bỏ ngỏ, đặc biệt trong y học hiện đại lĩnh vực lý sinh - vật lý y sinh (biophysics) là ngành khoa học nghiên cứu các giải pháp đối với các vấn đề sinh học liên quan tới khía cạnh vật lý, vật lý y tế (medical physics) là ngành khoa học dựa trên các vấn đề vật lý để giải quyết trong quá trình chẩn đoán y học chưa được phát triển. Nên nhiều bệnh, đặc biệt bệnh thần kinh và tim mạch… nguồn gây bệnh không phải từ virus, vi khuẩn… các bác sĩ phải bó tay trả về.

Dựa trên nghiên cứu của mình, TS Bằng đã dùng thiết bị máy móc hiện đại đo đạc kiểm tra tất cả các yếu tố môi trường trên và dưới nền nhà (không khí, đất) có hại cho sức khỏe của các thành viên trong mỗi gia đình. Ông đề xuất, tốt nhất là trước khi xây nhà ở, cơ quan, trường học, xí nghiệp, khu chung cư hay đô thị nên tiến hành khảo sát đo đạc phát hiện tia đất xấu, mồ mả hài cốt và tiến hành xử lý tia đất cũng như mồ mả hài cốt có trong diện tích xây dựng để môi trường đất trong lành - “địa linh nhân kiệt”.

>> Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 2)

>> Phát hiện phương pháp chữa bệnh mới (Bài 1)

Vũ Minh Tiến

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps