Nhức nhối cà phê trá hình

19:00 | 23/11/2013

18,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- TP HCM có những tuyến đường tập trung rất nhiều quán cà phê trá hình, tồn tại trên những con đường như: Phan Huy Ích, Tân Sơn (Gò Vấp); Nguyễn Ảnh Thủ (giáp ranh giữa quận 12 và Hóc Môn); QL1A, đoạn từ cầu Bình Phước đến chợ An Lạc (Bình Tân); Quốc lộ 22 đoạn đi qua địa bàn huyện Hóc Môn.

Cà phê từ A…

Dạo một vòng trên đường Tân Sơn, chúng tôi ghi nhận gần chục các quán cà phê kích dục, trong đó nhiều quán không tên, chỉ đề tấm bảng cà phê giải khát. Anh Nguyễn Anh Minh ở chợ Hóc Môn dẫn đường cho hay: Đặc điểm để nhận biết các quán mát xa kích dục thường để những chậu dừa kiểng bên ngoài vừa để che chắn bớt để tránh những ánh mắt tò mò nhìn vào bên trong đồng thời cũng là dấu hiệu để khách dễ dàng phân biệt.

Giữa trưa, trời nắng như đổ lửa, bên trong quán nào cũng có vài nữ tiếp viên mặc những bộ trang phục hở hang, có cô còn mặc bộ đồ hở nguyên cả chiếc lưng trần, để lộ những phần da thịt nhạy cảm.

Những quán cà phê mát xa trá hình trên đường Tân Sơn, quận gò vấp

Thấy chúng tôi vừa tấp vào, một nam thanh niên của quán Ô My Babes vội bước ra, nhìn trước ngó sau để cảnh giới xem có ai đang theo dõi hay không. Tiếp chúng tôi là một nữ tiếp viên có làn da ngăm. Chưa kịp bật nắp chai nước, nữ tiếp viên nọ đã gạ gẫm: “Mấy anh uống ước rồi lên gác, em làm cho khoẻ, chỉ 120 ngàn đồng mỗi người, tính luôn tiền nước”. Lên đó làm gì?- tôi hỏi. “Thì lên đi rồi biết. Lên đó em mát xa cho, bảo đảm thoải mái mà”... 

Sau một hồi chèo kéo mãi vẫn không dụ được khách lên phòng "sung sướng", nữ tiếp viên nọ ngún nguẩy đi vào trong và gọi nữ tiếp viên khác ra. Cô này sau khi mời mọc chúng tôi không được liền trở giọng đay nghiến: “Từ sáng đến giờ chưa có ai mở hàng. Mấy anh làm tôi nổi nóng rồi đó”. Thấy tình hình “căng thẳng”, chúng tôi vội tính tiền nước rồi rút nhanh khỏi quán.

Cách đó không xa, đường Phan Huy Ích thuộc quận Gò Vấp và Tân Bình có không ít quán cà phê "sung sướng". Tại quán cà phê có tên M.A trên đường Phan Huy Ích, khi nghe chúng tôi chê giá massage 120 ngàn đồng là đắt, một nữ tiếp viên khẳng định: Anh đi hết con đường này, đường Tân Sơn và cả bên Nguyễn Ảnh Thủ xem có chỗ nào rẻ hơn không? Giá như bằng nhau hết, mà ở đây có chỗ nằm lịch sự, còn như bên Nguyễn Ảnh Thủ tụi nó cho anh vô trong ... nhà vệ sinh để "thư giãn" đó. Ngồi chừng 30 phút, chúng tôi thấy một thanh niên trẻ bước vào quán. Ngồi chưa nóng ghế, anh này đã theo cô tiếp viên đi  vào phía trong quán, nơi có một căn buồng được che sơ sài bằng tấm vải mỏng.

Đường Nguyễn Ảnh Thủ nằm giáp ranh giữa quận 12 và Hóc Môn cũng là cung đường của hàng loạt quán cà phê massage với các tên quán như: Châu Phụng, Ý Ngọc, Thái Ngân, Ngọc Anh, Thanh Thảo… Ban ngày, các tiếp viên nằm lỳ trong quán để... trốn nắng. Chiều tối, khi mặt trời sắp lặn, quán nào cũng cho tiếp viên ăn mặt mát mẻ ra đường ngồi để “câu” khách.

… đến Z

Chiều 6/11, trên QL 22 đoạn đi qua địa bàn huyện Hóc Môn, chúng tôi ghi nhận hàng loạt quán cà phê massage kích dục. Tại một quán cà phê không tên trên đường này, nữ tiếp viên tên Hạnh cho hay ở đây các tiếp viên như cô có thể chiều khách tới Z. Nhìn căn quán lá xập xệ, chúng tôi không khỏi ái ngại và càng khiếp đảm hơn khi quan sát nơi “hành sự” chỉ là một “căn phòng” chỉ có 4 cây cọc gỗ dựng lên và được che chắn sơ sài bằng những tấm vải. Dù vậy quán thu hút khá đông khách. 

Đường Tân Sơn nhiều năm qua vẫn chưa dẹp hết nạn cà phê trá hình

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước tình hình diễn biến phức tạp của các quán cà phê trá hình, thời gian qua công an phường 12 (quận Gò Vấp) phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận này bắt và khởi tố một số đối tượng tố chức mại dâm trên đường Tân Sơn. Bên cạnh đó, phường đã kiểm tra, buộc đóng cửa các quán cà phê, tiệm hớt tóc có dấu hiệu mại dâm trá hình, kích dục như:  quán “Cu lỳ” - số nhà 627 Tân Sơn, Khu phố 16; quán “Chiều tím”- số nhà 639 Tân Sơn, Khu phố 16; quán “Thảo My” - số nhà 681 Tân Sơn, tổ 113, Khu phố 15; quán “Phương Mai” - số nhà 661 Tân Sơn - Khu phố 15; quán “Minh Thư” - số nhà 1/23 Tân Sơn, tổ 114, Khu phố 15.

Bên cạnh đó, nhằm chuyển hoá địa bàn, chính quyền và các tổ chức đoàn thể phường này đã vận động nhân dân các khu phố 15, 16… không cho thuê mặt bằng kinh doanh các loại dịch vụ có tiềm ẩn mại dâm như cà phê, hớt tóc; đồng thời nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng nội dung giấy phép, nếu vi phạm nhiều lần sẽ tiến hành kiến nghị cơ quan thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh để hạn chế tệ nạn, góp phần ổn định an ninh trật tự.

Có thể thấy, với sự truy quét của các cơ quan chức năng, thời gian qua số lượng các quán cà phê kích dục đã giảm mạnh, điển hình như tại đường Tân Sơn, Phan Huy Ích... Nhiều quán phải đóng cửa do bị kiểm tra gắt gao và lượng khách ít dần. 

Nhưng do lợi nhuận từ kinh doanh cà phê trá hình không phải là thấp, việc triệt phá của các cơ quan chức năng chỉ là "bắt cóc bỏ đĩa"...

 

Thống Nhất