Dược sĩ tố cáo tiêu cực lại bị mang ra kiểm điểm

18:33 | 26/08/2013

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/8, Phòng Giám định Y khoa, Sở Y tế Bình Phước đã ra thông báo về việc viết tường trình kiểm điểm và họp tổ chức kiểm điểm đối với dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983). Đây là lần thứ 4, nữ dược sĩ nhận được “phần thưởng” tương tự từ đơn vị mà cô đã dám đứng ra tố cáo tiêu cực.

 

Nữ dược sĩ tiếp tục bị xử lý do dám tố cáo tiêu cực.

Thông báo của Phòng Giám định Y khoa, nhằm đảm bảo quy trình, Phòng Giám định Y khoa yêu cầu nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh viết kiểm điểm. Dược sĩ Oanh phải và tự nhận hình thức xử lý đối với sai phạm theo kết luận tại Công văn của UBND tỉnh Bình Phước, nộp trực tiếp cho phòng, hạn cuối cùng là ngày 28/8. Đến 14h ngày 29/8, dược sĩ Oanh phải có mặt họp kiểm điểm tại Phòng Giám định Y khoa tỉnh.  

Nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh từng được VTV9 vinh danh qua những loạt phóng sự như một gương mặt điển hình chống tiêu cực của tỉnh. Tuy nhiên, ngày sau đó, dược sĩ này bị đuổi việc. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra, xử lý vụ việc và báo cáo lên Thủ tướng.

Tính đến thời điểm này, Phó Thủ tướng đã 2 lần chỉ đạo và UBND tỉnh Bình Phước 3 lần báo cáo lên Thủ tướng nhưng mọi việc vẫn "bình chân như vại".

Gần đây nhất, ngày 30/7/2013, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản báo cáo lần thứ 3 về vụ việc dược sĩ tố cáo chống tiêu cực được VTV9 vinh danh bị buộc thôi việc. Lần báo cáo này, UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục bao biện cho những hành vi tiêu cực tại Sở Y tế của tỉnh.

Năm 2012, dược sĩ Oanh bắt đầu cho hành trình tố cáo chống tiêu cực tại Phòng Giám định Y khoa. Theo đó, bác sĩ Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng giám định Y khoa; một số nhân viên Phòng Giám định Y khoa trực thuộc Sở Y tế đã có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, nhận hối lộ, thu chi sai nguyên tắc tài chính đã được Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế tỉnh Bình Phước kết luận (lần 1).

Sau đó, bản thân người tố cáo vụ việc trên thấy kết luận của UBKT Đảng ủy Sở Y tế chưa khách quan, chưa rõ ràng, có dấu hiệu bao che cho những người sai phạm. Nữ dược sĩ lại tiếp tục khiếu nại kết luận Giải quyết của UBKT Đảng ủy Sở Y tế Bình Phước do ông Tô Đức Sinh ký ngày 17/1/2012 đến Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Cơ quan dân chính Đảng tỉnh Bình Phước giải quyết tiếp.

Nhận đơn thư tố cáo, ngày 30/5/2012, UBKT Đảng ủy khối Cơ quan dân chính Đảng mời dược sĩ Oanh lên trụ sở là văn Phòng UBKT tại Đảng ủy khối để họp thông báo kết luận giải quyết đơn. UBKT Đảng ủy khối Cơ quan dân chính Đảng đã đã kết luận nữ dược sĩ tố cáo đúng sự thật. Bác sĩ Loát và các cá nhân liên quan là sai. Nhưng cho đến nay bác sĩ Loát và những người sai phạm theo kết luận của UBKT Đảng ủy khối Cơ quan dân chính Đảng vẫn chưa bị xử lý kỷ luật.

Kết cục thật bất ngờ, người bị tố cáo tiêu cực lại được giao quyền “xử lý” đuổi việc người đi tố cáo.

 

Phương Ngọc