Xử phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn: Các bị cáo đều kêu oan

22:54 | 29/07/2013

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7, tại trụ sở TAND TP Hải Phòng, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” xảy ra tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ở Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã bắt đầu.

Thẩm phán TAND Tối cao, ông Nguyễn Vinh Quang được phân công làm thẩm phán, chủ tọa phiên tòa. Các thẩm phán Nguyễn Đắc Uyên, Đinh Thị Lý (thẩm phán TAND Tối cao); kiểm sát viên Lê Thụ Bình, đại diện VKSND Tối cao, tham gia Hội đồng xét xử (HĐXX). Thư ký phiên tòa gồm bà Tạ Thị Hương Lý, Thái Thị Thanh Bình (cán bộ tòa phúc thẩm TAND Tối cao).

Bị cáo Đoàn Văn Vươn trong phiên sơ thẩm.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, 2 trong số 7 bị hại vắng mặt có lý do bận công tác hoặc bị ốm, phải chữa bệnh, đã có xác nhận của đơn vị, cơ quan đang công tác. Cũng tại phiên tòa, 3 cán bộ thuộc Phòng Giám định pháp lý (Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an) được mời đến phiên tòa để đối chất về hồ sơ giám định. 5 nhân chứng khác được HĐXX triệu tập để làm rõ một số vấn đề có liên quan đến nội dung vụ án trong quá trình xét xử đã không có mặt.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Đoàn Văn Vươn và người thân trong gia đình gồm luật sư Trần Vũ Hải; Hà Huy Sơn; Nguyễn Hà Luân; Vũ Văn Lợi; Nguyễn Việt Hùng, Đinh Xuân Nhật. Riêng ông Ngô Văn Thắng - luật sư bào chữa cho bị cáo Đoàn Văn Vệ - vắng mặt, bị cáo Vệ đã xin được tự bào chữa cho mình. Còn luật sư Dương Văn Thành bảo vệ quyền lợi ích cho các bị hại.

Trong phần xét hỏi, các bị cáo đều một mực kêu oan, không phạm tội giết người, chống người thi hành công vụ như nội dung bản án của phiên tòa phúc thẩm, mà chỉ là phòng vệ chính đáng…

Các bị cáo trong phiên phúc thẩm sáng 29/7.

 

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm do TAND TP Hải Phòng xử vụ “Giết người, chống người thi hành công vụ” diễn ra từ ngày 2 đến 5/4/2012. Ngày 10/4, đại diện cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm này.

Thắng Mạnh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc