Vụ "mang quan tài diễu phố": 1 án tử hình, 2 án chung thân

17:40 | 06/09/2013

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 2 ngày xét xử, chiều ngày 6/9, Thẩm phán Đỗ Thế Bình - Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Vĩnh Phúc, chủ tọa phiên tòa đã chính thức đọc bản tuyên án dành cho 8 bị cáo trong vụ án “quan tài diễu phố”.

Chiều ngày 6/9, buổi xét xử cuối cùng diễn ra trong không khí khá căng thẳng. Về phía đại diện gia đình bị hại vẫn một mực yêu cầu dựng lại hiện trường vụ án và thực hiện điều tra lại để làm rõ việc anh Tuấn Anh có thật là bị các bị cáo đánh ngã xuống mương chết như trong kết quả điều tra.

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

 

Còn luật sư bào chữa cho bị hại cũng đề nghị HĐXX kiểm tra điện thoại và lịch sử liên lạc của bị cáo Nguyễn Duy Hiệp và các bị cáo khác để kiểm tra xem các bị cáo liên lạc với những ai sau khi gây án. Ngoài ra, gia đình nạn nhân cũng khẳng định, số điện thoại của Hiệp mà đại diện Viện kiểm sát nêu là không đúng với số mà những người trong gia đình bị hại có. Về phía bị cáo Hiệp, bị cáo này xác nhận tại tòa, số điện thoại đại diện Viện Kiểm soát nêu là của Hiệp.

Thế nhưng, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, lời khai của các bị cáo trước tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra. Cho dù tại tòa các bị cáo không thừa nhận hành vi của mình nhưng từ lời khai của bị cáo khác và nhân chứng trong vụ án có thể khẳng định bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

Sau phần nghị án, Thẩm phán Đỗ Thế Bình - Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Vĩnh Phúc, chủ tọa phiên tòa chính thức nhận định: "Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ được thu thập trong hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo tại tòa, cũng như quá trình xét hỏi, tranh tụng nên HĐXX xét thấy không cần trả hồ sơ điều tra lại vụ án. Đối với bị cáo Phùng Mạnh Tuấn và bị cáo Phùng Đắc Tú, dù không thừa nhận một phần lời khai trong hồ sơ vụ án nhưng sau khi xem xét hồ sơ, căn cứ lời khai của các bị cáo khác tại tòa, HĐXX xét thấy Phùng Mạnh Tuấn và bị cáo Phùng Đắc Tú tích cực tham gia sát hại anh Tuấn Anh".

HĐXX tuyên án: Bị cáo Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú lãnh án tù chung thân; bị cáo Phùng Mạnh Tuấn tử hình; bị cáo Nguyễn Văn Bình 12 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Tình 18 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Định 20 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Duy Hiệp bị phạt 2,5 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”; bị cáo Nguyễn Anh Tuấn bị phạt 3 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc