Vợ chồng giáo viên lừa gần 20 tỷ đồng

15:19 | 02/05/2014

6,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là thầy, cô giáo, đi đâu Quách Duy Tuấn và Hà Thị Kim Huệ cũng được mọi người yêu mến và kính trọng. Thế nhưng chỉ vì muốn làm giàu nhanh chóng, cặp vợ chồng giáo viên này đã lừa gần 20 tỷ đồng của người thân quanh vùng, rồi cao chạy xa bay.

Thả con săn sắt, bắt con cá rô?!

CQĐT Công an TP Hà Nội đang tiến hành điều tra Quách Duy Tuấn (SN 1981) và Hà Thị Kim Huệ (SN 1980), nguyên là giáo viên trường THPT Hồng Thái, Đan Phượng, Hà Nội về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn vay tiền trả lãi suất cao, trong một thời gian từ tháng 8/2011 – 4/2013, vợ chồng Tuấn – Huệ đã chiếm đoạt gần 20 tỷ của họ hàng, người thân, bạn bè và đồng nghiệp rồi bỏ trốn biệt tăm.

Trường THPT Hồng Thái, nơi vợ chồng Tuấn – Huệ giảng dạy trước khi vỡ nợ.

Vào cuối năm 2010, đầu 2011, khi cơn sốt bất động sản “leo thang”, chỗ nào cũng thấy người ta bàn ra, tán vào về “cái được” của những người kinh doanh bất động sản. Tất cả chỉ xoay quanh câu chuyện người này, người kia giàu lên vì “trúng mánh”, xây nhà lầu, xe hơi chỉ trong thời gian ngắn… Nhiều người chờ đợi, hi vọng thời cơ ấy sẽ đến với mình chỉ trong nay mai.

Người ta làm giàu được, tại sao mình lại không? Có lẽ vì thế, cô giáo dạy Văn Hà Thị Kim Huệ quyết định mình phải làm giàu từ bất động sản, bởi đồng lương giáo viên chỉ đủ nuôi sống gia đình, không thể làm giàu được. Vay mượn bạn bè cộng với chút tích cóp bấy lâu của hai vợ chồng, Huệ lao vào kinh doanh bất động sản.  

May mắn mỉm cười, chỉ trong một thời gian ngắn, vợ chồng Hà Thị Kim Huệ giàu lên trông thấy. Ở thôn Thúy Hội, xã Tân Hội, vợ chồng Tuấn – Huệ xây cho mình căn biệt thự khiến ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, đôi vợ chồng này còn xây cho em trai Tuấn căn biệt thự đồng thời giúp đỡ anh em họ hàng trong khả năng của mình.

Theo chia sẻ của thầy Phạm Huy Thiệp, Phó hiệu trưởng trường TPPT Hồng Thái, nơi vợ chồng Tuấn – Huệ công tác: “Có tiền trong tay, vợ chồng cô Huệ giúp đỡ đồng nghiệp nhiệt tình. Nhờ vợ chồng thầy cô ấy mà mấy giáo viên trong trường mua được đất, xây được nhà, cuộc sống khá hơn trước nhiều”.

Không chỉ giúp đỡ anh em, họ hàng thân thiết, cặp đôi này còn giúp đỡ nhiều người nữa. Thế nên khi Hà Thị Kim Huệ cần huy động vốn giúp, họ sẵn lòng “đáp đền” ơn nghĩa. Rất nhiều người đưa tiền tiết kiệm, thậm chí cả sổ đỏ trị giá hàng tỷ đồng cho cặp đôi này chỉ vì tin lời đường mật. Cho vay tiền với lãi suất khủng, cao gấp nhiều lần lãi ngân hàng đã làm mờ mắt những người dân quê. Bên cạnh đó, họ tin tưởng anh em, họ hàng không ai lừa dối nhau và tin vào mác giáo viên của cặp đôi này. Chỉ đến khi thị trường bất động sản đóng băng, giá đất sụt giảm thê thảm, bán không ai mua, vợ chồng Huệ - Tuấn lâm vào tình trạng phá sản vì mất khả năng thanh toán nợ đến hạn. Người ta thấy cô giáo Huệ lúc nào cũng hớt ha hớt hải trốn chủ nợ, lấy tiền chỗ nọ, đập vào chỗ kia. Lãi mẹ đẻ lãi con, không có tiền trả, đôi vợ chồng phải bỏ trốn khỏi địa phương. Đến lúc này những người đưa tiền, sổ đỏ cho đôi vợ chồng giáo viên trường làng này mới biết mình bị lừa.

Chân dung vợ chồng giáo viên lừa đảo

Tìm về thôn Thúy Hội xã Tân Hội, chúng tôi nghe người dân bàn tán nhiều chuyện về căn biệt thự của vợ chồng Tuấn – Huệ đã bị siết nợ. Hai đứa con xinh xắn của cặp đôi này sống với ông bà nội. Cuộc sống hiện tại của gia đình khốn khó trăm bề. Theo tìm hiểu của PV, cặp đôi này có nhân thân tốt. Cha của Quách Duy Tuấn công tác tại bệnh viện huyện Đan Phượng, mẹ Tuấn là công nhân. Họ là những người lương thiện, sống chan hòa với mọi người, được nhiều người yêu mến, kính trọng. Khi sự việc vỡ lở, vợ chồng Tuấn – Huệ bỏ trốn khỏi địa phương, cha của Tuấn, ông Quách Duy Phấn đã phải muối mặt xin lỗi những người bị con trai và con dâu của ông lừa tiền và sổ đỏ.

Tâm sự với PV, thầy Phạm Huy Thiệp cho biết: “Thầy Tuấn, cô Huệ về công tác tại trường khoảng năm 2005. Thầy Tuấn là thạc sỹ chuyên ngành toán học, cô Huệ là cử nhân ngữ văn. Xảy ra cơ sự này, bản thân tôi cũng thấy tiếc cho họ”. Cũng theo chia sẻ của thầy Thiệp, thầy Tuấn được học trò yêu mến, đồng nghiệp tôn trọng. Tuấn là người sống giản dị, hiền lành và chan hòa với mọi người. Lúc “hoàng kim”, trên bục giảng, thầy Tuấn ăn mặc giản dị theo kiểu công sở như mọi người và đi chiếc xe máy cũ kỹ bao năm dù khi đó anh ấy có thừa tiền để mua ô tô. Tâm sự với bạn bè về chuyện đi lại, thầy Tuấn cho hay, mình chỉ đi từ nhà đến trường, cần gì phải mua ô tô cho phức tạp. Với suy nghĩ, giáo viên trường làng mà đi dạy bằng ô tô, người ngoài nhìn vào không hay lắm.

Có thể thấy, trong những câu chuyện chúng tôi được nghe về đôi vợ chồng giáo viên lừa đảo này, dù là đồng nghiệp hay chủ nợ của Tuấn – Huệ, họ đều nói tốt về đôi vợ chồng này. Chỉ vì làm ăn thất bát, họ không có tiền trả mọi người, trở thành bị can trong một vụ án lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Ngọc Diệp