Ra tay “nghĩa hiệp”, nam sinh viên bị côn đồ truy sát

06:45 | 31/07/2013

1,044 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cú va quệt xe, hậm hực vì thấy nam sinh viên có vẻ bênh đôi nam nữ đi trên đường, Tiến đã rủ nhóm bạn của mình quay lại dằn mặt, đánh nạn nhân đến chết...

Khoảng 0h30 ngày 25/12/2012, sau khi đi uống rượu ở Bình Dương về, Nguyễn Văn Thời Tiến (SN 1994, ngụ Đồng Nai) cùng Lê Chí Thảo (SN 1991, ngụ Q. Thủ Đức, TP HCM), Phạm Vũ Luân (SN 1996, ngụ Hậu Giang), Lê Trần Minh Vũ (SN 1995, ngụ Q. Thủ Đức) cùng nhóm bạn xuống khu vực Tam Hà, Q. Thủ Đức chơi.

Nhóm thanh niên đánh chết người nhận tội tại tòa

Khi nhóm của Tiến đi đến ngã ba đường Kha Vạn Cân và đường số 11, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì xe của Tiến va chạm với xe của một đôi thanh niên nam nữ (không rõ lai lịch) đang lưu thông trên đường, dẫn đến hai bên cãi nhau.

Lúc này, anh Phạm Đức Linh (quê Long An, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải cơ sở 2) cùng nhóm bạn đứng gần đó vào can ngăn và tri hô dọa có công an đến nên nhóm của Tiến hoảng sợ, bỏ chạy. Anh Linh và nhóm bạn đã giúp đưa hai người bị nạn vào lề đường.

Biết mình bị dọa, nên nhóm của Tiến tức giận, đi được một khoảng 200m thì cả bọn cùng quay lại chỗ vừa xảy ra va chạm xe. Trên đường quay trở lại, Tiến nhặt 1 cục đá, Thảo nhặt một miếng gạch men và 1 cây tre, Vũ thì nhặt một bóng đèn làm hung khí đế tân công đối phương.

Đến nơi, cả nhóm nhìn thấy anh Linh đang đứng nói chuyện với nạn nhân vừa bị ngã xe ở đó. Bất ngờ, Tiến cầm cục đá lao đến đập liên tiếp vào đầu và vai anh Linh làm nạn nhân ngã xuống đường.

Thấy vậy, đồng bọn của Tiến dùng hung khí đã thủ sẵn lao tới tiếp tay Tiến cùng đập vào đầu anh Linh làm nạn nhân ngã gục tại chỗ. Thấy anh Linh bị đánh, đôi nam nữ vừa ngã xe chạy đến can ngăn thì bị Tiến và đồng bọn cầm đá và cây rượt đuổi.

Riêng anh Linh đã được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do chấn thương sọ não nặng, đến ngày 28/12/2012, anh Linh đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Được quần chúng báo tin nên lực lượng cảnh sát cơ động có mặt kịp thời tóm gọn được cả bọn côn đồ hung hăn.

Ngày 30/7, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thời Tiến tù chung thân, tuyên phạt 20 năm tù đối với bị cáo Lê Chí Thảo cùng về tội “giết người”;  tuyên phạt 1 năm tù đối với bị cáo Phạm Vũ Luân và 7 tháng 5 ngày tù đối với bị cáo Lê Trần Minh Vũ về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Hà Thu