Nhiều ngư dân Thanh Hóa bất ngờ bị tấn công bằng súng trên biển

10:47 | 10/07/2013

733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 1 giờ sáng 09/7, khi đang hành nghề giã cào ở vùng biển huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), thuyền anh Lê Văn Chiến bất ngờ bị một nhóm đối tượng lạ mặt trên các thuyền nhỏ ập tới “không nói, không rằng” xả đạn như vãi trấu. Nhiều ngư dân bị thương, trong đó có một ngư dân bị trúng đạn xuyên mắt…

Thuyền gặp nạn mang số hiệu TH-2356TS chở 4 ngư dân gồm: anh Lê Văn Chiến (SN 1978, chủ thuyền); anh Lê Văn Độ (SN 1956); anh Lê Văn Đào (SN 1958) và anh Lê Văn Dũng (SN 1983), tất cả đều trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Ngư dân Lê Văn Dũng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

 

Trong số ngư dân gặp nạn, có anh Lê Văn Chiến bị đạn bắn sượt bắp đùi, trầy xước nhẹ; anh Lê Văn Đào bị gãy hai răng cửa. Riêng trường hợp anh Lê Văn Dũng do bị một phát đạn xuyên qua mắt găm vào vách não, được đưa vào xã Thạch Kim (Lộc Hà) sơ cứu và ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, phức tạp nên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đề nghị người nhà chuyển viện, hiện anh Dũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Được biết, gia đình anh Dũng có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ không nghề nghiệp ổn định, nuôi hai con nhỏ. Tuy nhiên, bước đầu bác sĩ Bệnh viện Việt Đức xác định có khả năng không lấy được viên đạn trong não ra. Ngoài ra, cán bộ bệnh viện cho rằng đây không phải trường hợp “tai nạn” mà là do “bắn nhau” nên gia đình sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế.

Anh Lê Văn Chiến kể lại: “Trong thời gian đánh bắt hải sản ở vùng biển, chúng tôi không hề có mâu thuẫn với ai. Vào thời điểm trên, thuyền chúng tôi đang đánh bắt cá được khoảng 6 tiếng, cách bờ chừng 1 hải lý thì bất ngờ bị 7 – 8 thanh niên cởi trần từ trong bờ bơi thúng ra, áp sát thuyền chúng tôi. Bọn chúng chẳng nói câu nào, cứ thế giương súng nã vào thuyền chúng tôi”.

Được biết, gần đây, tại vùng biển này, ngư dân thường xuyên bị tấn công bằng súng đạn, gây thương tích cho nhiều người. Ngoài thuyền anh Chiến bị tấn công thì có nhiều thuyền khác cũng bị nã đạn, trong đó có trường hợp ngư dân Lê Văn Chinh, trú ở xã Hải Ninh (Tĩnh Gia – Thanh Hóa) bị 2 phát đạn găm vào người, cũng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và nhiều ngư dân bị đạn găm vào phần mềm.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, các ngư dân đã báo cáo sự việc đến đồn biên phòng địa phương (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để truy tìm các đối tượng gây án.

Hải Ninh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc