Hòn đá tự "toát mồ hôi" giá hơn nửa tỉ đồng?

15:51 | 29/06/2014

5,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Nghĩa (28 tuổi), trú tại xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và Đặng Thị Thanh (21 tuổi), thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, Hà Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu cơ quan điều tra, Lê Văn Nghĩa mặc dù đã có vợ và con trai ở huyện Bình Xuyên nhưng khi lên làm ăn trên huyện Quảng Bạ đã “say nắng” Đặng Thị Thanh. Trong những lần đến nhà người yêu, Nghĩa thấy có một viên đá màu đen, to bằng mũ cối, nặng gần 40kg được ông Chu Văn Dũng (bố đẻ của Thanh) đi nương lấy về để góc nhà. Cộng với câu chuyện của Thanh từng đi làm thuê, thấy ông chủ có một viên đá để trong tủ lạnh, mỗi lần lấy ra thấy đọng nước nhìn rất đẹp. Nghĩa đã tự nghĩ ra kế lừa đảo, quảng cáo hòn đá tự “toát mồ hôi”, bằng chiêu trò dùng giẻ lau bếp ga có dính mỡ lau lên hòn đá và dùng giẻ ướt vắt nước lau lên hòn đá.

Sau khi cùng Thanh xuống huyện Vị Xuyên mở một quán ăn bình dân nhưng do không biết làm ăn nên chẳng bao lâu quán phải đóng cửa cùng với số nợ 50 triệu đồng. Trong lúc túng quẫn, Nghĩa đến nhà người đồng hương cùng quê tên là N.V.T. với nhã ý vay số tiền để trả nợ. Tuy nhiên, thấy T. từ chối Nghĩa nói trong nhà có “hòn đá tự toát mồ hôi” và sẽ bán được với số tiền lớn... Nghi ngờ, anh T. yêu cầu Nghĩa cho xem ảnh. Đối tượng mở điện thoại (đã nhờ người yêu chụp sẵn) cho anh T. xem. Tin thật, anh T. lấy ảnh đưa lên mạng Internet về hòn đá “kỳ lạ” này để chào mời khách mua.

Hòn đá tự "toát mồ hôi" giá hơn nửa tỉ đồng?

Công an tỉnh Hà Giang thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Đặng Thị Thanh.

Từ ngày 3/6 đến ngày 12/6, mỗi ngày Nghĩa và Thanh đã bí mật thay nhau làm hòn đá "toát mồ hôi" từ 1 - 2 lần. Giữa tháng 6, có một đoàn người ở Hà Nội trong đó có ông Nông Hoàng Thụ (trú tại phố Vân Hồ 2, Hà Nội) lên Quảng Bạ muốn xem và mua hòn đá này. Sau khi dùng chiêu trò để hòn đá “toát mồ hôi”, Nghĩa đã dễ dàng lừa đoàn khách. Để nhanh chóng sở hữu hòn đá “kỳ lạ” này, ông Thụ đã gọi điện thoại xuống Hà Nội, bảo người nhà ra ngân hàng rút tiền và gửi lên Quảng Bạ để mua hòn đá của Nghĩa với giá 600 triệu đồng.

Có trong tay món quà lạ của thiên nhiên, đoàn khách Hà Nội vào nhà anh T. ở huyện Bình Xuyên để nghỉ ngơi sau chặng đường dài. Tại đây, hòn đá bỗng nhiên không “toát mồ hôi” nữa. Tá hỏa gọi điện thoại cho Nghĩa, mọi người ngờ ngợ khi thấy đối tượng nói yên tâm đợi xuống xử lý. Chứng kiến việc “biến hóa” hòn đá của đối tượng, anh T. cùng đoàn khách Hà Nội biết đã bị lừa nên nhanh chóng đưa đối tượng ra Công an huyện Bình Xuyên tố cáo. Sau đó, Công an huyện Bình Xuyên đã chuyển đối tượng cùng hồ sơ vụ việc về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Hà Giang xử lý theo thẩm quyền.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nghĩa và Thanh, Công an tỉnh Hà Giang đã lập biên bản thu giữ, niêm phong một số vật dụng liên quan đến hành vi lừa đảo. Tại Cơ quan điều tra, Nghĩa và Thanh đã thừa nhận hành vi của mình và tự nguyện giao nộp toàn bộ số tiền 600 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Thượng tá Phạm Phú Dương, Trưởng Phòng PC46, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đây là bài học cho nhiều người trước khi mua bất cứ đồ vật “kỳ lạ” nào phải nhờ người có chuyên môn khoa học xem xét, đánh giá. Không rất dễ bị mắc mưu kẻ xấu, mất tiền lại mang về  đồ rởm.

Theo CAND online