Là kẻ đến sau nhưng vẫn ghen tuông mù quáng

08:00 | 13/09/2014

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biết Cương vẫn còn tình cảm với vợ cũ, sợ anh vương vấn và quay lại với người xưa, Nương cấm tiệt anh đến thăm con gái riêng, đồng thời quản chồng chặt đến mức khiến người đàn ông này chán ngán, chỉ muốn "đá" vợ hai cho rảnh nợ.

Phản bội vợ vì đồng nghiệp

Câu chuyện gia đình Cương khiến các thám tử phải đau đầu vì nó quá phức tạp. Trước đây, anh từng có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp, con ngoan… Thế nhưng, trong một phút mê muội nhất thời, anh ngả lòng với một đồng nghiệp cùng cơ quan, vợ anh không may phát hiện, họ đường ai nấy đi trong nỗi ăn năn, hối hận của người chồng trẻ.

Hoài, vợ cũ của Cương cách đây ba năm từng tìm đến ông Lương Hiền Duy – giám đốc công ty thám tử Lương Gia để nhờ điều tra việc chồng ngoại tình. Năm ấy, cô chỉ vừa mới sinh con được mấy tháng, vì không thể gần gũi chồng nên Cương lén lút tìm thú vui bên ngoài. Người phụ nữ quyến rũ Cương, rắp tâm bắt anh phải bỏ vợ là đồng nghiệp cùng cơ quan.

Vì thầm yêu Cương, Nương tìm mọi cách để anh sa vào lưới tình của mình. Cô ta không ngần ngại để cho mọi người trong công ty biết rằng giữa họ có mối quan hệ yêu đương. Trong khi ấy, Cương lại cố gắng bưng bít, giấu trước hở sau nhằm không để lọt tin tức ấy đến tai vợ.

Tuy nhiên, việc chồng ngoại tình được đồn đoán đến tai Hoài, thông qua các thám tử, cô đã có bằng chứng xác minh chồng cô đã ăn nằm với người phụ nữ kia trong khi cô ở cữ. Quá thất vọng với người bạn đời, Hoài muốn ly thân một thời gian, nào ngờ đâu, trong thời gian đó, Nương mang thai. Cô ta bắt anh phải chịu trách nhiệm với đứa bé trong bụng.

Cương đánh mất hạnh phúc gia đình vì đồng nghiệp quá cao tay (ảnh minh họa)

Việc ly hôn của Hoài và Cương tất yếu diễn ra. Bản thân Cương vẫn còn yêu vợ rất nhiều nhưng sự việc đã xảy ra quá tầm với và sự kiểm soát của anh. Hoài không tha thứ cho Cương, còn anh thì bị người tình bám víu. Bạn bè, đồng nghiệp nghìn Cương và Nương với ánh mắt mỉa mai, chế giễu.

Nếu như Cương bị mọi người đánh giá là người chồng, người cha không ra gì thì Nương cũng bị người đời đàm tiếu, trách mắng là kẻ thứ ba phá hoại gia đình người khác. Bỏ mặc tai tiếng sau lưng, Nương nhất quyết bắt Cương phải cưới cô làm vợ sau khi anh chàng này ly hôn mới được một thời gian ngắn.

Hoài về ở nhà mẹ, đứa con chưa đầy một tuổi của cô được ông bà ngoại thương yêu, chăm sóc hết lòng. May mắn thay, Hoài được lòng bố mẹ chồng, nhìn con dâu và cháu nội ra đi với hai bàn tay trắng, họ không thể cầm lòng. Dù Hoài và Cương đã chia tay nhưng bố mẹ chồng cũ vẫn lui tới thăm hỏi con dâu và cháu.

Chỉ trích chồng vì quan tâm đến con riêng

Sau khi chia tay Hoài được hai tháng, đám cưới lần hai của Cương diễn ra, cô dâu đương nhiên là người tình của anh ta. Dù không muốn tổ chức hoành tráng nhưng Nương là con gái duy nhất của gia đình bề thế nên mọi sự chẳng thể theo ý anh.

Hơn nửa năm sau, Nương hạ sinh con gái. Cuộc sống của họ không êm đềm, xuôi chèo mát mái mà luôn trong tình cảnh hục hặc, cãi vã nhau mà nguyên do đều đến từ phía Nương.

Vì biết chồng vẫn quan tâm đến vợ cũ và thường xuyên qua lại thăm con trai riêng, Nương tìm mọi cách ngăn cản, cô cấm tiệt anh tìm đến nhà vợ cũ cũng như qua lại gặp gỡ thăm con trai. Bản tính người phụ nữ ích kỷ, ghen tuông mù quáng trong Nương trỗi dậy.

Cô ta tìm đến công ty thám tử Lương Gia để nhờ theo dõi từng đường đi, nước bước, từng nhất cử nhất động của chồng với quan điểm: “Không để hở một phút giây nào, không tạo điều kiện để anh ta gặp con và vợ cũ”.

Không chỉ vậy, Nương còn mù quáng đến mức nhắn tin cảnh báo, nguyền rủa vợ cũ của chồng, dù người phụ nữ ấy chẳng làm gì nên tội. Mức độ quá quắt của Nương khiến Cương phát ngán, anh ta bất ngờ bởi sự thay đổi 180 độ của cô ta sau một thời gian chung sống.

Chính vì thái độ, hành động của Nương mà chồng cô luôn muốn “đá” bay người vợ chuyên quyền, ngoa ngoắt hiện tại. Mỗi lần như vậy, Cương lại thấy ân hận, muốn quay về những ngày tháng cũ, những kỷ niệm đã từng trải qua với Hoài – người phụ nữ thực sự hiền lương từng bị anh phản bội.

Nói đến Hoài, sau khi chia tay chồng, cô một mình nuôi con, nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ đẻ cũng như bố mẹ chồng cũ, Hoài dần có một cuộc sống ổn định, dư dả và hiện nay cô đang tìm hiểu một người đàn ông đã từng mất vợ, chưa có con riêng.

Nghĩ đến những tháng ngày đã đi qua, Hoài thực sự muốn quên, vết thương lòng mà chồng cũ để lại khiến cô thận trọng hơn khi đến với những người đàn ông khác. Tuy nhiên, cô không tuyệt vọng, không đánh đồng tất cả những người đàn ông khác đều bạc tình. Nhờ vậy, những tháng ngày tiếp theo của mẹ con cô luôn lạc quan, ngập tràn tiếng cười dù đã một lần dang dở.

 

Thu Thảo