Những phần cơ thể dễ bị “bỏ rơi” khi chăm sóc

09:00 | 12/10/2014

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn thường xuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da và cơ thể? Nhưng bạn có chắc chắn đã chăm sóc toàn diện cho làn da hay chưa?

1. Đôi tai

Bạn luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài nhưng bạn có nhớ đến đôi tai của mình hay không? Nếu bạn quên bẵng đi đôi tai thì đây là một lỗi khá nghiêm trọng rồi đấy! Bởi tai chỉ xếp thứ ba trong danh sách những phần cơ thể dễ bị ung thư da nhất. Theo Tổ chức Ung thư Da, số người thường xuyên thoa kem chống nắng cho tai chiếm chưa đầy 33%. Nếu bạn nằm trong 67% còn lại thì hãy chú ý hơn đến đôi tai của mình nhé.

2. Cổ và vùng quanh cổ (vai, ngực)

Ngoài khuôn mặt, cổ và phần ngực gần cổ là vùng bị phơi nắng nhiều nhất. Đáng ngại rằng da ở vùng này thậm chí còn mỏng và nhạy cảm hơn cả da mặt, vì vậy những dấu hiệu lão hóa như những đốm sạm da hay nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên ở vùng này. Không nhất thiết phải đầu tư một loại kem riêng biệt cho vùng da này mà bạn có thể tận dụng luôn loại kem dưỡng ẩm bạn vẫn dùng cho mặt.

3. Móng tay, chân và biểu bì quanh móng

Bạn nhận thấy móng tay, móng chân của mình có vẻ yếu và dễ bị nứt, gãy? Đây nhiều khả năng là hậu quả của việc thường xuyên sơn sửa móng cũng như lạm dụng những chất hóa học có tính tẩy rửa mạnh. Khi đó, không chỉ phần móng trở nên khô và dễ nứt, gãy mà phần biểu bì quanh móng cũng bị khô ráp trông rất thiếu thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc tìm đến những sản phẩm tẩy rửa móng nhẹ dịu hơn, bạn chớ quên thoa kem dưỡng ẩm cho vùng này. Bạn cũng có thể dùng dầu olive hoặc dầu dừa, cả hai loại sản phẩm thiên nhiên này đều rất hiệu quả cho việc làm mềm cũng như dưỡng ẩm móng và vùng da quanh móng.

4. Bàn tay

Sự trẻ trung hoặc già nua của một người thể hiện rõ ràng nhất qua đôi bàn tay bởi tuổi càng cao, phần da bàn tay càng mất đi nhiều mỡ và càng kém đàn hồi. Việc thường xuyên bị “lộ thiên” cũng như phải tiếp xúc với nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau khiến vùng da tay nhanh lão hóa hơn hẳn những vùng da khác trên cơ thể. Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý đến việc dưỡng ẩm và bảo vệ cho đôi bàn tay của mình. Luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay và thoa kem chống nắng cho tay mỗi sáng là hai việc bạn nên bắt đầu làm từ ngay bây giờ. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đeo găng tay mỗi khi lái xe hoặc làm việc nhà để bàn tay không bị thô ráp nhé.

5. Khuỷu tay và đầu gối

Khuỷu tay và đầu gối tuy chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trên cơ thể chúng ta nhưng nếu chẳng may bị bỏ bê thì chúng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của bạn. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ mất tự tin như thế nào khi diện áo cộc tay và để lộ phần khuỷu sạm màu, thậm chí mốc trắng hay diện váy ngắn mà đầu gối lại khô ráp, xỉn màu? Để khắc phục “thảm họa” này, hãy chăm chỉ tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm. Cần lưu ý rằng vùng da khuỷu tay và đầu gối dày hơn hẳn những phần da khác nên bạn sẽ phải “mạnh tay” hơn trong việc tẩy da chết. Khi tiến hành tẩy da chết bằng những dụng cụ chuyên dụng (xơ mướp, đá bọt) để chà sát, hãy dùng thêm lotion có chứa axit glycolic để đạt hiệu quả cao hơn. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm khuỷu tay và đầu gối với sản phẩm có chứa vitamin C để làm sáng hai vùng da này.

Nguyễn Hiền (Theo byrdie.com)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps