Lưu ý chăm sóc da cho phụ nữ độ tuổi 30

15:00 | 16/01/2014

3,605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ở độ tuổi 30, các dấu hiệu của nếp nhăn và sự chảy xệ da bắt đầu tấn công làn da của phụ nữ. Vì vậy bạn rất cần lưu tâm đến những bí quyết chăm sóc da ở độ tuổi này để tránh cho da bị lão hóa nhanh.

Khi bạn 30 tuổi, cấu trúc da của bạn cũng thay đổi theo thời gian. Điều đầu tiền là bạn sẽ cảm thấy da của mình khô hơn và gồ ghề hơn, không còn được sự căng tràn và mịn màng như tuổi trẻ. Và chắc chắn rằng bạn cần một chế độ chăm sóc da mới. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn cải thiện làn da đang bắt đầu “già” của mình:
1. Tẩy tế bào da chết
Việc lấy đi các tế bào da chết trên da của bạn sẽ khiến cho da trở nên tươi mới và mềm mại. Để lấy lại độ bóng sáng cho làn da, bạn hãy làm việc này ít nhất hai lần/ tuần.

2. Dưỡng ẩm cho da
Khi bạn ở độ tuổi 20, bạn có thể thường xuyên quên việc thoa kem dưỡng ẩm nhưng đến khi bạn đã qua tuổi 30 thì điều đó cần phải được sửa đổi. Với làn đa đang trở nên “khô” dần, việc bổ sung độ ẩm cần thiết cho da là điều không thể thiếu. Nó giúp bạn loại bỏ những tác nhân gây ra nếp nhăn, quầng thâm và lỗ chân lông bị giãn nở.

3. Kem chống nắng
Không chỉ cần thiết cho phụ nữ ở độ tuổi 30, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu của phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Phụ nữ độ tuổi 30 nên chọn kem chống nắng có chứa SPF 30 là thích hợp nhất. Nó sẽ giúp bạn chống lại các tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và tạo một lớp màng bảo vệ cho da của bạn khỏi bụi bẩn và các tác nhân môi trường.


4. Cung cấp dinh dưỡng cho da
Cung cấp chất dinh dưỡng cho da bao gồm việc bổ sung các loại vitamin C, E, B.. chất chống oxy hóa, axit glycolic và hyaluronic giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và khô da ở độ tuổi 30. Nó sẽ giữ da của bạn luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

5. Trị liệu thiên nhiên
Các sản phẩm thiên nhiên là nguồn năng lượng dồi dào cho sức khỏe của làn da bạn. Hãy tìm cho mình một loại sản phẩm từ thiên nhiên phù hợp với da để chăm sóc chúng mỗi ngày như đắp mặt nạ, kem dưỡng da chiết xuất thiên nhiên. Các loại sản phẩm mang lại hiệu quả cao và lành tính nhất được biết đến là mật ong, sữa chua, các loại trái cây…

6. Chăm sóc da mặt
Dù bạn là người bận rộn, hãy dành ít nhất 1 lần/ tháng để tới các spa chăm sóc da mặt cũng như nghỉ ngơi, thư giãn. Nó sẽ khiến cho bạn trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và nhận thấy sự thay đổi đáng kể với làn da của bạn.

7. Kem đêm
Các loại kem đêm sẽ tác động trên da bạn suốt quá trình ngủ. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi trong lúc ngủ, tinh thần và cơ thể của bạn được nghỉ ngơi khiến cho da hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

8. Kem dưỡng thể
Không chỉ có da mặt cần được chăm sóc mà toàn thân của bạn đều cần được nâng niu, chăm sóc khi bước qua độ tuổi 30. Việc thoa kem dưỡng cho cơ thể của bạn hai lần/ ngày là rất cần thiết. Đặc biệt nên lưu ý những vùng da như cổ, khuỷu tay, đầu gối, gót chân…

9. Uống nhiều nước
Uống nhiều nước sẽ khiến da bạn trở nên đẹp mịn màng dù ở độ tuổi nào. Không chỉ thế, nó còn giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Hãy uống ít nhất một ngày 8 đến 9 ly nước để cho cơ thể trở nên khỏe mạnh.

10. Sống lành mạnh
Tập thể dục thường xuyên, không lạm dụng đồ uống có chất kích thích (trà, cà phê...) ngủ điều độ và có chế độ ăn lành mạnh là những lời khuyên dành cho độ tuổi này để giữ một làn da trẻ trung và khỏe mạnh mà không bị lão hóa.

Hồng Nhung

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps