Sự thật vụ Phan Thị Bích Hằng tìm 4.000 hài cốt ở Phú Quốc

09:23 | 29/10/2013

4,044 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi truyền hình đăng tải phóng sự hoài nghi về khả năng của các nhà ngoại cảm Việt Nam, trong đó có Phan Thị Bích Hằng, lại xuất hiện thêm nghi ngờ về việc Bích Hằng không phải là người tìm ra 4.000 hài cốt liệt sỹ ở Phú Quốc.

>> Mời đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Một vài phương tiện truyền thông đã gần như "phủi" hết công lao của nhà ngoại cảm huyền thoại này, đánh đồng chị với hàng loạt các nhà ngoại cảm rởm khác. Thậm chí, một trong những thành tích lớn nhất của chị là tìm ra 4.000 hài cốt liệt sỹ ở Phú Quốc cũng bị đem ra nghi ngờ.

Có tờ báo đã đặt ra mối hoài nghi về việc chị không tham gia vào cuộc tìm kiếm này và “lãnh đạo tỉnh Kiên Giang không biết chị Phan Thị Bích Hằng là ai”. Tờ báo này dẫn lời hoài nghi của Thiếu tướng – Tiến sỹ Nguyễn Chu Phác, Chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người.

Để làm sáng tỏ nghi ngờ này, sáng ngày 28/10, phóng viên PetroTimes đã tìm đến nơi làm việc của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Cuộc gặp của chúng tôi bị ngắt quãng bởi nhà ngoại cảm này liên tục nhận được điện thoại hỏi han của nhiều người.

 

Khi chúng tôi hỏi đến vụ tìm kiếm 4.000 hài cốt liệt sỹ ở Kiên Giang, nhà ngoại cảm Bích Hằng không giải thích gì mà chỉ đưa cho chúng tôi xem một loạt các thư cảm ơn của Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Trương Quốc Tuấn, Ban liên lạc Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, Tổ đình Vĩnh Nghiêm TP HCM…

Trong thư, ông Trương Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang có viết: “Bằng khả năng đặc biệt của mình, bà Phan Thị Bích Hằng cùng với địa phương nỗ lực tìm kiếm, đến nay đã tìm thấy thêm 1.200 hài cốt và đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện đảo Phú Quốc.

Sự giúp đỡ nhiệt tình vô tư và trong sáng của bà Phan Thị Bích Hằng có ý nghĩa rất lớn, thể hiện nghĩa cử nhân đạo cao cả”. Ông Tuấn còn đề nghị thời gian tới, bà Hằng sẽ giúp tỉnh Kiên Giang tìm kiếm hết số hài cốt liệt sỹ bị địch sát hại.

Bà Hằng sau đó còn giúp phát hiện thêm hàng trăm bộ hài cốt liệt sỹ ở 2 hố chôn.

Ông Lê Văn Bảng – Phó ban liên lạc tù binh Phú Quốc, Giám đốc Bảo tàng chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày cũng cho biết thêm: Vào ngày 19/10, đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sỹ đã nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đi tìm mộ giúp.

Ông Bảng khẳng định, chính nhà ngoại cảm Bích Hằng đã tìm được 4 điểm chôn tập thể. Hố thứ nhất tìm được 502 hài cốt, hố thứ 2 tìm được 531 hài cốt…

Sau đó, bằng khả năng đặc biệt của mình, bà Hằng còn giúp tìm ra 1.076 bộ hài cốt liệt sỹ.

Ban liên lạc tù binh Phú Quốc thay mặt cho đồng đội và gia đình đã gửi thư thể hiện sự biết ơn với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Như vậy là đã rõ, Phan Thị Bích Hằng là người đóng vai trò phát hiện ra hàng nghìn bộ hài cốt liệt sỹ ở Phú Quốc, Kiên Giang. Tuy nhiên, không hiểu vì sao lại có những hoài nghi nhắm vào nhà ngoại cảm tài năng và có nhiều đóng góp này?

Nhà ngoại cảm chỉ nói ngắn gọn: “Tâm mà không tĩnh thì không giao cảm được. Mọi người hãy để cho Hằng tĩnh tâm thì Hằng mới phát huy khả năng ngoại cảm và tiếp tục sứ mệnh tìm kiếm của mình được”.

>> Mời đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến với nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Hoàng Thắng