GS Nguyễn Minh Thuyết: Du lịch "kèm" mại dâm hẳn sẽ bị du khách coi thường!

10:27 | 13/08/2013

2,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát biểu của lãnh đạo TP Đà Nẵng về mại dâm tại một hội nghị sơ kết về công tác phòng chống mại dâm, ma túy đã gây ra nhiều tranh cãi. Cuộc tranh luận này lại được khơi trở lại khi báo chí điều tra và công bố những hình ảnh về các dịch vụ ăn chơi trác lạc ở quán bar Đà Nẵng. GS Nguyễn Minh Thuyết, Đại biểu Quốc hội khoá XI, XII chia sẻ quan điểm với PetroTimes.

>> Mời lãnh đạo TP Đà Nẵng xem rồi phát biểu tiếp…

>> Những cảnh tượng "khó nhìn" xuất hiện trong quán bar Đà Nẵng

>> Cận cảnh lối ăn chơi trụy lạc ở phố 'đèn đỏ' Sài Thành

>> Cơ quan chức năng 'bất lực' ở 'phố đèn đỏ Sài Thành'

>> Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin về 'phố đèn đỏ Sài Thành'

>> Bắt phóng viên vì nhận tiền của chủ quán bar

>> Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar?

“Tôi đã đến nhiều nước trên thế giới cũng như hầu hết các địa danh nổi tiếng trong nước. Cá nhân tôi thấy bất kỳ nơi nào hấp dẫn du khách cũng hấp dẫn bằng phong cảnh, văn hóa độc đáo, sự thân thiện của người dân chứ không phải bằng mại dâm. Mà nếu ai đó thích “du lịch tình dục” thì con số ấy cũng rất ít.

Phát biểu như lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa không phù hợp thực tế lại vừa thiếu nhân văn”.

GS Nguyễn Minh Thuyết: "Không ai tổ chức hội nghị, hội thảo, đầu tư vào một địa phương chỉ vì nơi đó có mại dâm!"

PetroTimes: Vì sao lại thiếu thực tế và thiếu nhân văn, thưa GS?

GS Nguyễn Minh Thuyết: Ở đời chẳng có mấy ai quyết định đến một thành phố dự hội thảo hay du lịch chỉ vì ở đó có mại dâm cả. Còn nếu đưa các “chị em” ra câu khách du lịch thì cách phát triển du lịch như vậy không nhân văn chút nào. Bên cạnh đó, phát biểu như vậy trong một hội nghị phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm trái ngược với mục đích của hội nghị.

PetroTimes: Chắc hẳn đã từng nhiều lần đặt chân đến TP Đà Nẵng, GS có cảm nhận gì về mảnh đất và con người nơi đây? GS nghĩ sao khi du lịch Đà Nẵng chấp nhận có mại dâm?

GS Nguyễn Minh Thuyết: Phải thừa nhận cá nhân tôi rất yêu mến TP Đà Nẵng. Tôi yêu mến trước hết vì sự thân thiện của người dân, vì dịch vụ thuận lợi, phong cảnh trữ tình và môi trường sạch sẽ của TP. Chúng ta đều biết Đà Nẵng vốn đã nổi tiếng với mấy cái “Không” như không trộm cắp, cướp giật, không ăn mày, không ma túy. Một thành phố với nhiều cái “Không” như vậy, bây giờ lại nói “Có” với mại dâm thì thật méo mó!

PetroTimes: Phát biểu về mại dâm của lãnh đạo Đà Nẵng đã gây nhiều tranh cãi. Theo GS việc vùng đất du lịch chấp nhận mại dâm có thực sự bền vững hay sẽ gây ra những gánh nặng nhức nhối về mặt xã hội?

GS Nguyễn Minh Thuyết: Khi xác định phát triển du lịch bằng mại dâm thì sẽ phải trả giá. Một vùng đất du lịch kèm bán dâm chắc hẳn sẽ bị du khách coi thường. Bên cạnh đó, chúng ta đều biết du lịch kèm mại dâm sẽ khiến một số bệnh xã hội phát triển. Bệnh tật không chỉ truyền từ người bán dâm, ngược lại còn truyền từ khách tới đối tượng bán dâm.

Ngoài ra, mại dâm còn đi kèm với nạn ma cô lừa đảo, trộm cắp, trấn lột. Những tệ nạn này sẽ gây nhiều lộn xộn về trật tự xã hội. Khi đó chính quyền lại mất công giải quyết vấn đề trật tự an ninh tại địa phương mình.

Mại dâm kéo theo nhiều hệ lụy xã hội và địa phương nào phát triển du lịch bằng con đường mại mại dâm sẽ phải trả giá rất đắt.

PetroTimes: GS bình luận gì về quan điểm “Ma tuý, mại dâm cũng như nhau, không bao giờ có thể dẹp yên được" của vị lãnh đạo TP Đà Nẵng?

GS Nguyễn Minh Thuyết: Ma túy, mại dâm đúng là khó chống nhưng không thể nhắm mắt làm ngơ, càng không thể chấp nhận nó được. Trước kia ai cũng biết ở miền Bắc đã từng không hề có ma túy, nghiện hút cũng cực hiếm. Vậy mà bây giờ chúng ta thấy ma túy lan tràn, càng dẹp càng bùng phát. Chắc chắn chúng ta phải tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, toàn diện để dẹp tệ nạn này.

Đối với mại dâm, ở một số nước tuy không chống được nhưng người ta lại khoanh vào những khu phố để quản lý. Đối với những người đàng hoàng, không mấy ai bén mảng đến những khu phố này.

PetroTimes: Vậy nạn mại dâm không dẹp được nguyên nhân do đâu, thưa GS?

GS Nguyễn Minh Thuyết: Ở góc độ người hành nghề mại dâm, có nhiều nguyên nhân khiến họ dấn thân vào con đường này. Có thể do hoàn cảnh xô đẩy, do nghèo, cũng có thể vì lý do không có việc làm, buộc lòng họ phải nhắm mắt đưa chân.

Nhưng suy cho cùng nạn mại dâm chưa dẹp được còn do việc xử lý chưa nghiêm. Chẳng hạn sau khi người bán dâm bị bắt, bị phạt rồi lại được thả ra. Còn người mua dâm thì không hề bị nêu tên. Xử lý như vậy thì chống làm sao được?

Xin cảm ơn GS!

Trà My

>> Mời lãnh đạo TP Đà Nẵng xem rồi phát biểu tiếp…

>> Những cảnh tượng "khó nhìn" xuất hiện trong quán bar Đà Nẵng

>> Cận cảnh lối ăn chơi trụy lạc ở phố 'đèn đỏ' Sài Thành

>> Cơ quan chức năng 'bất lực' ở 'phố đèn đỏ Sài Thành'

>> Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin về 'phố đèn đỏ Sài Thành'

>> Bắt phóng viên vì nhận tiền của chủ quán bar

>> Vụ phóng viên bị bắt có liên quan đến loạt bài thác loạn ở các quán bar?

  

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc